x close

กกต. แถลงภาพรวมเลือกตั้ง เผย 4 ข้อร้องเรียน ไม่พบโกง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           กกต. แถลงภาพรวมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชี้คะแนน-จำนวนผู้ใช้สิทธิ ทุบสถิติ เผย 4 ข้อร้องเรียน ไม่พบปมโกง-ไม่พบซื้อเสียง

           วันนี้ (4 มีนาคม) นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้แถลงสรุปผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2556 ที่ผ่านมาว่า ในครั้งนี้ถือว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิมากที่สุดถึง ร้อยละ 63.98% ถือว่าเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ส่วนมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนอยู่ที่ร้อยละ 1.75% และมีบัตรเสียเพียง 1.37% เท่านั้น ส่วนในเรื่องของคะแนนเสียงก็เช่นเดียวกัน เพราะ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ถือว่าได้คะแนนมากที่สุดทุบสถิติการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

           นอกจากนี้ นายประพันธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องร้องเรียนและคัดค้าน ว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาพิจารณา 14 เรื่องด้วยกัน โดย 4 เรื่องเป็นเรื่องที่ร้องเรียนและคัดค้านแล้ว ส่วนอีก 10 เรื่องอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะรับคำร้องหรือไม่ ทั้งนี้ คาดว่าทาง กกต.กทม. จะสรุปผลการพิจารณาได้ภายในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ (5 มีนาคม)

           นายประพันธ์ กล่าวต่ออีกว่า ปมร้องเรียน 4 ข้อนั้น ทาง กกต. ไม่พบว่ามีเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง มีแต่การพูดกันและมีข่าวลือออกมาเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่คนส่วนใหญ่ออกมาเลือกตั้งโดยไม่มีเงินเป็นปัจจัย ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิก็ขอให้ดำเนินการแจ้งเหตุขัดข้องเพื่อรักษาสิทธิภายใน 7 วัน (ภายในวันที่ 10 มีนาคม) นับตั้งแต่วันเลือกตั้ง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แถลงภาพรวมเลือกตั้ง เผย 4 ข้อร้องเรียน ไม่พบโกง โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 14:57:23
TOP