x close

ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ลั่นถูกโกง หลังพลาดแชมป์โลกให้นักชกนามิเบีย

ผึ้งหลวง ส. สิงห์อยู่
 แฟ้มภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เผย ผิดหวังมาก หลังแพ้ค้านสายตา จนต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท ให้กับ พอลลัส อัมบุนด้า นักชกเจ้าถิ่นจากนามิเบียไปอย่างไม่คาดคิด

          ในศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท (118 ปอนด์) ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งเป็นการชกไฟท์บังคับระหว่าง "ไอ้หมัดปืนกล" ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกวัย 24 ปี ชาวไทยจาก จ.อุทัยธานี กับ พอลลัส อัมบุนดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 วัย 32 ปี จากนามิเบีย ซึ่งชกกันที่รามิเท็กซ์ ฮอลล์ เมืองวินฮุกด์ ประเทศนามิเบีย ตรงกับเวลา 03.00 น. ของวานนี้ (3 มีนาคม) ตามเวลาประเทศไทยนั้น

          จากการแข่งขัน พบว่า ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ อยู่มุมน้ำเงิน ขณะที่ พอลลัส อัมบุนดา อยู่มุมแดง ซึ่งตลอดการชก รูปเกมออกมาคล้ายกัน ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งสองเป็นมวยขวา โดย พอลลัส อัมบุนดา เป็นฝ่ายเดินหน้าเปิดเกมตลอด และออกหมัดได้เป็นชุด ดูการชกโดยรวมดุดันกว่า ขณะที่ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ใช้จังหวะฝีมือดักแย็บและถอยวนไปรอบเวที คอยหลบหลีกและออกหมัดตอบโต้ตลอด ทั้งนี้ เกมเป็นไปอย่างสูสี มีบางจังหวะที่ทั้งสองสาดกำปั้นเป็นชุดเข้าหากัน และก็พลาดท่ากันไปคนละยก แต่สุดท้ายก็แลกหมัดตอบโต้กัน จนครบ 12 ยก แต่เมื่อกรรมการรวมคะแนนแล้ว ผลกรากฏว่า พอลลัส อัมบุนดา ชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 115-113, 116-112 และ 116-112 จึงทำให้ พอลลัส อัมบุนดา แย่งเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทไปครองได้สำเร็จ

          ทั้งนี้ ผึ้งหลวง รีบลงจากเวทีเข้าห้องพักแบบมึนงง ไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ บอกเพียงแค่ว่า ตนชนะ และไม่อยากพูด เช่นเดียวกับ โอ๋ ปริยากร รัตนสุบรรณ ผู้จัดการ ที่กล่าวกับ จอห์น ดักกิน สักขีพยานจากองค์กรมวยโลกว่า นำแชมป์โลกมาป้องกันนอกบ้าน เพราะมั่นใจในความยุติธรรมขององค์กรมวยโลก แต่ทั้งที่มวยชกสูสี กลับมีคะแนนต่างกันขนาดนี้ ทำให้ยอมรับไม่ได้ และผิดหวังมาก ซึ่งในเวลาต่อมา ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนเสียใจมาก แพ้แบบไม่น่าแพ้ เพราะมั่นใจว่าชนะแน่ ในการแข่งขันเป็นการดักชก หลอกต่อยแทบทุกยก แต่คะแนนกลับออกมาแพ้แทบทุกยก ก็ต้องกลับไปปรึกษาหัวหน้าคณะ และผู้จัดการว่า จะวางแผนอย่างไรกันต่อ กับการชกต่อไป สำหรับตนเองนั้นยังไม่ท้อแน่นอน

          ด้าน โอ๋ ปริยากร ผู้จัดการ ของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เผยว่า จะทำเรื่องต่อคณะกรรมการขององค์กรมวยโลก เพื่อประท้วงให้ดูเทปการชก และขอรีแมทช์ เนื่องจากผึ้งหลวงชกได้ดีมาก แต่คะแนนกลับออกมาห่างผิดสังเกต พูดได้เลยว่าโดนปล้นชัยชนะจริง ๆ และตนสังหรณ์ใจอยู่แล้ว เพราะกรรมการจากสเปนเคยมาตัดสินที่นามิเบีย ถึง 4 ครั้ง คุ้นเคยกับ เนสเตอร์ โทเบียส ผู้จัดศึกนี้ และมีกรรมการเยอรมนีตัดสิน ทั้งที่เยอรมนีเคยปกครองนามิเบียมาก่อน แต่ไม่คิดว่าการชกที่ออกมาขาดขนาดนี้

          เมื่อ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ กลับมาถึงห้องพัก ได้มีเจ้าหน้าที่โรมแรม และแขกที่มาพักในโรงแรม รุมขอลายเซ็น พร้อมปลอบใจว่า ดูจากการถ่ายทอดสดแล้ว ผึ้งหลวง ชกได้ดีมาก น่าเป็นผู้ชนะ ซึ่ง ผึ้งหลวง เผยด้วยว่า ก่อนชก ขณะล่อเป้าทวนเชิง มีอาการกล้ามเนื้อเกร็งที่ต้นขา เพราะเส้นยึด ทำให้จังหวะสเต็ปเท้าไฟต์นี้ช้าลง และยอมรับว่าชกอืดกว่าไฟต์ที่ น็อก เอเจ บานัล ยกที่ 9 จนได้แชมป์โลก เมื่อเดือนตุลาคม 2555 เพราะร้างเวทีนาน

          แต่อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ยกนี้ตนน่าจะเป็นผู้ชนะ เพราะหมัดของ พอลลัส อัมบุนด้า ไม่หนัก และไม่ค่อยมีเชิงชก มีแต่เดินบล็อกหมัดเข้ามาลุยเท่านั้น  ซึ่งในยกที่ 12 ตนก็ต่อยนักชกนามิเบีย หวิดโดนนับ แต่โดนกอดถ่วงเวลา กรรมการก็ปล่อยให้กอด เพื่อน ๆ และแฟนมวย ที่เมืองไทย ก็ส่งข้อความเข้ามาทางเฟซบุ๊กว่า ตนโดนโกง และชกได้ดีแล้ว ขณะที่ น้องแนน ภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ก็โทรมาปลอบว่า ชกดีแล้ว ไม่ต้องเสียใจ

          อนึ่งความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ขณะนี้ เมืองไทย ไม่มีแชมป์โลกสถาบันเหลืออยู่แม้แต่คนเดียว โดยคณะของผึ้งหลวง จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยวันที่ 5 มีนาคม เวลา 06.00 น.

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ลั่นถูกโกง หลังพลาดแชมป์โลกให้นักชกนามิเบีย โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 15:55:10 2,672 อ่าน
TOP