x close

ชูวิทย์ ชี้ คนกรุงเลือก สุขุมพันธุ์ เพราะกลัวเพื่อไทยมีอำนาจเบ็ดเสร็จ


ชูวิทย์
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

            ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก คนกรุงเลือกสุขุมพันธุ์เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะกลัวอำนาจเบ็ดเสร็จของพรรคเพื่อไทย ที่มีโอกาสทุจริตมากขึ้นได้ ชี้ ปชป. ส่งใครลงก็ชนะ

            เมื่อวานนี้ (4 มีนาคม) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์สามารถชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ เป็นเพราะประชาชนกลัวอำนาจเบ็ดเสร็จ ของพรรคเพื่อไทย ที่มีโอกาสได้บริหารทั้งประเทศและบริหารกรุงเทพฯ มากกว่าที่จะดูนโยบายของทั้งสองพรรค เพราะยิ่งมีอำนาจมาก ก็มีโอกาสทุจริตมาก จึงต้องแบ่งปันอำนาจกันไป และเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ส่งคนอื่นแทน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ก็สามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้เช่นเดียวกัน ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

            "เสียงตะโกนของคนกรุงเทพ

            แทบไม่น่าเชื่อว่า โพสต์ของผมที่ผ่านมามีคนเห็นมากกว่า 1 ล้านคน ผมอยากพูดแทนคนกรุงเทพฯ ส่วนมากเพื่อให้ทั้ง 2 พรรคใหญ่ได้ยิน ถึงการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้

            ความกลัวได้ชนะทุกสิ่งทุกอย่าง เมื่อวานนี้ก่อนบ่าย 3 โมง ที่พรรคประชาธิปัตย์ยังเงียบเหงา และตกอยู่ในภวังค์ของความหวั่นวิตก แตกต่างกับความลิงโลดของพรรคเพื่อไทย อันที่จริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ชนะ และนโยบายของหม่อมสุขุมพันธุ์ก็ไม่ใช่สิ่งที่คนกรุงเทพฯ ตัดสินใจเลือก คนกรุงเทพฯ เลือกเพราะความกลัวว่าฝ่ายหนึ่งจะมีอำนาจมากเกินไป เลือกที่จะแบ่งปันอำนาจให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง วลีที่พรรคเพื่อไทยบอกว่า "ไร้รอยต่อ" กลับทำให้คนกรุงเทพฯ ส่วนมากฉุกคิดว่า อำนาจจะตกไปอยู่ที่อีกฝ่ายหนึ่งเพียงฝ่ายเดียว

            เหตุผลภายใต้การเลือกครั้งนี้ ไม่ใช่อย่างที่ใคร ๆ บอกกันว่า พรรคประชาธิปัตย์พยายามที่จะชี้นำให้เห็นความน่ากลัว แต่คนส่วนมากของกรุงเทพฯ ได้ออกแบบการลงคะแนนครั้งนี้ เพราะไม่ต้องการให้ใครได้อำนาจไปทั้งหมด "พรรคเพื่อไทยได้อำนาจบริหารประเทศไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่สมควรที่จะได้อำนาจการบริหารกรุงเทพฯ" นี่คือเหตุผลประการสำคัญที่คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ตัดสินใจ และส่งข้อความผ่านหีบเลือกตั้ง

            นโยบายของทั้งหม่อมสุขุมพันธุ์ และพงศพัศ ไม่ได้ทำให้คนกรุงเทพฯ เชื่อว่าจะทำได้จริง ๆ คนกรุงเทพฯ ฉลาดพอที่จะไม่ใส่ใจกับนโยบายของทั้งสองคน และไม่ได้ใช้เป็นแรงจูงใจในการเลือกผู้ว่าครั้งนี้แต่อย่างใด คนกรุงเทพฯ เลือกเพราะ "ไม่ต้องการให้ใครได้อำนาจมากเกินไป" เหมือนอย่างที่คนเขาบอกไว้ว่า "ผู้ที่มีอำนาจมาก คือผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะคอร์รัปชั่นมาก"

            คนกรุงเทพฯ ไม่ได้วางใจพรรคเพื่อไทยมากเพียงพอ ที่จะให้เชื่อมอย่างไร้รอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานครกับรัฐบาล ดังนั้น แม้ผลจะออกมาว่าหม่อมสุขุมพันธุ์ชนะ แต่ความเป็นจริงแล้ว ใครก็ตามที่ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ก็ล้วนแต่ชนะทั้งสิ้น

            คะแนนของพรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้น เพียงแต่จำนวนไม่มากเพียงพอที่จะชนะความกลัวของคนกรุงเทพฯ

            นี่คือสิ่งที่คนกรุงเทพฯ ส่วนมากตะโกนผ่านหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ คนกรุงเลือก สุขุมพันธุ์ เพราะกลัวเพื่อไทยมีอำนาจเบ็ดเสร็จ โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 09:49:24 1,092 อ่าน
TOP