x close

กกต. ยังไม่รับรอง สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. เหตุมีคนค้าน 2 ประเด็น



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กกต.กทม. แถลง ยังไม่รับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังมีผู้ค้านการได้รับตำแหน่งของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ใน 2 ปมสำคัญ โดยเตรียมส่ง กกต.กลาง พิจารณาและสรุปผล

          เมื่อวานนี้ (4 มีนาคม) พล.ต.ท. ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการเลือกตั้ง กทม. แถลงผลการประชุมการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรได้รับคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 แต่เนื่องจากมีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งร้องคัดค้านเกี่ยวกับผู้สมัครหมายเลข 16 เข้ามาจำนวน 2 เรื่อง จึงยังไม่สามารถรับรองผลเลือกตั้งดังกล่าวได้ โดยหนึ่งในนั้นเป็นประเด็นการโพสต์ข้อความโจมตีผู้สมัครรายอื่นว่า เผาบ้าน เผาเมือง ส่วนอีกประเด็นไม่สามารถเปิดเผยได้

          ดังนั้น ทาง กกต. กทม. จะรายงานผลเกี่ยวกับการร้องคัดค้านไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กลาง เพื่อให้ดำเนินการพิจารณาภายใน 7 วัน ซึ่งคาดว่า น่าจะไม่เกินวันศุกร์นี้ พร้อมขอความร่วมมือผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทั้ง 25 ราย ให้รายงานค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปในการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมแนบหลักฐาน ภายใน 90 วัน

          ด้าน นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ กรรมการเลือกตั้ง กทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า หากมีผู้สมัครรายใดไม่รายงานเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับหาเสียงเลือกตั้ง หรือมีการใช้เงินหาเสียงเกินวงเงิน 49 ล้านบาท ทาง กกต. สามารถจัดการเลือกตั้งใหม่ได้ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้สมัคร 25 ราย จัดทำบัญชีให้ถูกต้อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ยังไม่รับรอง สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. เหตุมีคนค้าน 2 ประเด็น โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 10:28:20 1,381 อ่าน
TOP