x close

เผยนาทีชีวิต สาวมาด เมกะแดนซ์ ครรภ์เป็นพิษ กับปาฏิหาริย์ที่รอคอย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CutelyBearEntTV1 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, รายการไนน์เอ็นเตอร์เทน โพสต์โดยคุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หลังจากที่กลายเป็นข่าวช็อกวงการเพลงลูกทุ่งไปแล้ว สำหรับ น.ส.ศรุดา วรนันทมงคล หรือ สาวมาด เมกะแดนซ์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่มีอาการครรภ์เป็นพิษรุนแรงจนต้องคลอดก่อนกำหนด และมีอาการเลือดออกในสมอง ต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกเพื่อลดความดัน สร้างความสะเทือนใจให้แก่ครอบครัว รวมถึงแฟนเพลงอย่างมาก และขณะนี้ สาวมาด เมกะแดนซ์ ก็ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

          และเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา รายการวีไอพี ได้เชิญตัว นายสุขสันต์ ชูเวียง หรือกรุง สามีของสาวมาด เมกะแดนซ์ มาสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงความคืบหน้าอาการของนักร้องสาวชื่อดังให้ได้รับทราบกัน

          โดย นายสุขสันต์ เล่าว่า ตอนนี้ลูกสาว น้องเมธาวี ก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ต้องให้นมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังต้องอยู่ในตู้อบก่อน ซึ่งหมอบอกว่าลูกจะสามารถหายได้เป็นปกติ ส่วนภรรยาก็ดีขึ้นเช่นกัน สามารถขยับมือและปากได้นิดหน่อย เปิดตาได้ข้างหนึ่ง ตอนนี้ยังคงต้องอยู่ห้องไอซียูก่อน เพราะมีอาการไตวาย ตับไม่ทำงาน เกล็ดเลือดต่ำ และน้ำท่วมปอด รวมถึงเพิ่งผ่าตัดสมองไปด้วย ตอนนี้ตนก็เข้มแข็งมากขึ้น เพราะได้กำลังใจจากญาติ ๆ รวมถึงแฟนเพลง และสื่อมวลชนที่แวะเวียนไปเยี่ยมบ่อย ๆ

          เมื่อถามว่า เคยคิดมาก่อนไหมว่า สาวมาดจะต้องมาเจอกับอาการครรภ์เป็นพิษรุนแรงเช่นนี้ นายสุขสันต์ กล่าวว่า ไม่เคยคิดเลย เวลาไปหาหมอที่ฝากครรภ์ก็ตรวจเช็กร่างกายปกติดีทุกอย่าง และสาวมาดเองก็อยากมีลูกมาก เพราะหมอเคยบอกว่าภรรยามีลูกยาก เนื่องจากหากตั้งครรภ์ตอนอายุเยอะ เด็กอาจจะมีปัญหาทางสมองได้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยตั้งครรภ์ท้องแรกมาแล้วแต่ก็แท้งเสียก่อน ตนและสาวมาดจึงไปบนบานขอลูกที่วัดแขก ในที่สุดก็ได้ลูกสมใจ ซึ่งตนและสาวมาดรู้สึกดีใจมาก

สาวมาด เมกะแดนซ์

          ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะทราบว่าตั้งครรภ์ สาวมาด เมกะแดนซ์ ก็ฝันเป็นลางบอกเหตุว่า มีผู้หญิงใส่ชุดแขกมีน้องหลุดออกมา แต่หญิงคนนั้นบอกว่าเป็นไม่ใช่ลูกของเธอ แต่เป็นลูกของสาวมาด พร้อมกับบอกว่าให้มาอุ้มไปสิ ซึ่งหลังจากรู้ว่าตั้งครรภ์ก็งดงานแสดงหมดเลย เหลือเพียงงานที่จองข้ามปีเท่านั้น

          หลังจากนั้นตนก็พาไปตรวจครรภ์ซึ่งหมอก็ได้เจาะน้ำคร่ำเพื่อดูว่าเด็กมีความผิดปกติหรือไม่ เพราะหากเด็กไม่ปกติ พ่อแม่มีสิทธิที่จะเอาเด็กออกได้ แต่สาวมาดก็ยืนยันว่า "ไม่ว่าลูกจะออกมาเป็นอย่างไร เขาก็พร้อมที่จะยอมรับและดูแลลูก" นอกจากนี้ตนและภรรยาก็ประคบประหงมดูแลลูกอย่างดี สั่งของบำรุงจากประเทศเยอรมนีมาตลอด จนกระทั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เขาบอกตนว่าปวดหัวมาก จึงไปหาหมอที่คลินิก เพราะคิดว่าเป็นไซนัสปกติ ต่อมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เขาปวดท้องและปวดหัวมาก ซึ่งในที่สุดหมอก็วินิจฉัยออกมาว่าครรภ์เป็นพิษ จึงรีบย้ายสาวมาดไปโรงพยาบาลกรุงเทพโดยด่วน

          ทั้งนี้ แพทย์ระบุว่าหากเกิดอาการครรภ์เป็นพิษจะต้องยุติการตั้งครรภ์ทันที ต้องเอาเด็กออกเพื่อช่วยแม่ เพราะสาวมาดเริ่มจะช็อกแล้ว พร้อมกับให้ตนทำใจว่าจะต้องเสียลูกไป ซึ่งวินาทีที่หมอให้ตนเลือกระหว่างแม่กับลูกนั้น ตนก็ตัดสินใจไม่ถูก สุดท้ายก็ขอให้ช่วยแม่ก่อน

          หลังจากนั้นหมอบอกว่าจะทำการผ่าตัดใหญ่ทั้งสมองเพื่อเอาเลือดคั่งในศีรษะออก หลังเส้นเลือดในสมองแตก เนื่องจากความดันเลือดสูงมากถึง 200 และผ่าตัดท้องเพื่อช่วยเด็ก ซึ่งสาวมาดมีโอกาสเสียชีวิตในการผ่าตัดสูงมาก ส่วนหลังผ่าตัดลูกสาวที่ออกมามีน้ำหนักเพียง 600 กรัมเท่านั้น และอาการสาวมาดก็ดีขึ้น

          เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องร้ายหรือไม่ นายสุขสันต์ กล่าวว่า สาวมาดเคยฝันถึง 3 คืนติดกันว่า เขาไปเล่นน้ำที่แม่น้ำโขงแล้วมีพญานาคสีขาวแปลงร่างเป็นคนมากดหัวลงน้ำ แล้วบอกว่าได้เวลาไปถือศีลแล้วนะ แต่ก่อนที่จะได้ไปทำบุญด้วยกัน เขาก็มาป่วยเสียก่อน

          นอกจากนี้ นายสุขสันต์ ยังเล่าด้วยว่า หลังจากที่รู้ว่าจะมีลูก ตนและภรรยาได้เตรียมทุกอย่างไว้ให้เขาหมดแล้ว ซื้อบ้านใหม่เตรียมไว้แล้ว ส่วนตอนนี้ตน สาวมาด และลูกสาวก็ใช้ชีวิตอยู่โรงพยาบาลตลอด โดยตนก็นอนปูเสื่อเฝ้าลูกและภรรยาอยู่ในที่พักของญาติ ใช้ชีวิต 24 ชั่วโมงอยู่โรงพยาบาลตลอด และเมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ตนได้บอกกับสาวมาดว่า "ปีนี้เป็นปีที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับชีวิตคู่ของเรา เพราะมีลูกสาวกันแล้ว อยากให้ลืมตามาดูลูกไว ๆ" เมื่อพูดจบ สาวมาดเองก็เหมือนจะรับรู้ได้เช่นกัน เพราะเขาก็น้ำตาซึมออกมา


          และเมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้างเวลาเข้าไปเยี่ยมลูกและภรรยาแต่ละครั้ง นายสุขสันต์ ยอมรับว่า "แรก ๆ ผมรู้สึกเจ็บปวดมาก แต่ในความเจ็บปวดก็ยังมีความสุขเช่นกัน เพราะเริ่มเห็นเขาอาการดีขึ้นทั้งคู่แล้ว รู้สึกดีใจขึ้นเยอะเลยครับ ส่วนความหวังตอนนี้มีอยู่ 100% ครับ คิดว่าวันแห่งความสุขของครอบครัว อีกไม่นานคงมาถึงแน่นอน"

          ทางทีมงานกระปุกดอทคอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ สาวมาด เมกะแดนซ์ และน้องเมธาวี ให้หายป่วยในเร็ววันนะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาทีชีวิต สาวมาด เมกะแดนซ์ ครรภ์เป็นพิษ กับปาฏิหาริย์ที่รอคอย โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 16:00:45 9,219 อ่าน
TOP