x close

First time in Hong Kong with Samsung Galaxy Camera

First time in Hong Kong with Galaxy Camera

ผู้เขียนเพิ่งได้ไปฮ่องกงครั้งแรก พร้อมๆ กับที่ได้กล้อง Samsung Galaxy Camera เคยได้ยินมา ว่าไอ้เจ้ากล้องตัวนี้มีความพิเศษอย่างยิ่ง ตรงที่ว่ามันเป็น Android ที่สามารถถ่ายปุ๊บ แล้วแชร์ให้เพื่อนดูได้ปั๊บ ครั้นจะถามว่าความดีวิเศษของมันต่างกันตรงไหน เมื่อโทรศัพท์มือถือแบบ Android ก็ทำได้เหมือนกัน แถมโทรศัพท์เดี๋ยวนี้ ยังติดกล้องแบบคมชัด ถ่ายได้แหล่มอยู่แล้ว...

มาลองนึกตรองดู คิดว่าเมื่อขึ้นชื่อว่า “กล้อง” มันต้องมีฟังก์ชันอะไรที่มากกว่ามือถือสิ ไม่งั้นเขาจะทำแยกมาเป็นกล้อง Android เพื่อ? เมื่อนึกได้ดังนั้น จึงเลือกที่จะเอากล้องตัวนี้ไปแทน DSLR ตัวใหญ่เบ้งที่มีอยู่แทน

ยอมรับกันแบบกงๆ เลยก็ได้ ว่าตอนแรกคิดอยู่ ว่าคิดผิดหรือเปล่า ที่เอา DSLR ทิ้งไว้ แล้วหยิบเจ้านี่มาแทน แต่พอได้ลองใช้ขึ้นมาจริงๆ ต้องขอบอกเลย ว่า “ติดใจ” เพราะฟังก์ชันมันเยอะได้ใจจริงๆ โดยเฉพาะโหมดSmart ที่ไม่จำเป็นต้องมีทักษะอะไรมาก่อนก็ถ่ายรูปให้ออกมาสวยได้ง่ายดาย ซึ่งตรงนี้ไม่มีในมือถือชัวร์!



เป็นอันรู้กันดี ว่าในต่างประเทศมีWi-Fi ฟรี ให้ใช้อยู่ทั่วไป และที่สำคัญ...ไม่อืดเท่าบ้านเราอีกต่างหาก งานนี้ผู้เขียนเลยได้ทั้งแชะ ทั้งแชร์ มันส์มือไปเลยทีเดียว เพราะถ่ายแล้วอยากจะแต่งรูปเพิ่ม หรือไม่ต้องแต่งก็ได้ กดแชร์ไปกับ Facebook, Twitter, IG หรือแม้แต่ Instaplace หรือ Instaweatherที่ตอนนี้พัฒนามาเพื่อรองรับ Android ได้แล้ว (มันเยี่ยมมากอ่ะ จ๊อด!)



ข้อที่ดีของการที่เป็นกล้องAndroid ก็คือ สามารถออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากจะถ่ายรูปให้เพื่อนๆ ดูบน Facebookหรือ IG ได้แล้ว ยังสามารถแชร์แบบ Realtimeบนโปรแกรมแชทสุดฮิตอย่าง Line ได้ด้วย (แต่ผู้เขียนไม่ได้แชร์ใน Line เพราะขี้เกียจ ติดตามบน Facebookได้ผู้ชมเยอะกว่า หึหึหึ) ซึ่งถ้าหากไปไหนไม่ถูก ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน แล้วไม่มีแผนที่ในมือ สามารถเปิด GPS ได้ด้วยนะเอ้า!




พอแสงเริ่มหมด แน่นอน ว่าต้องมีรูปกลางคืนสวยๆ ด้วยเช่นกัน ไอ้ครั้นจะถ่ายโหมดกลางคืนให้แหล่มๆ มันก็ต้องพึ่งขาตั้งกล้อง แต่ Samsung Galaxy Camera ไม่ต้อง เพราะมี Night Mode แชะเดียว เอาอยู่! ไม่ต้องยุ่งยาก แถมนอยส์ก็ไม่มีด้วย (แหล่มก๊อกสองเบยอ่ะ จ๊อด!)



 


สรุปแล้ว...ไปทริปฮ่องกงกับSamsung Galaxy Camera ครั้งนี้ เป็นอะไรที่ทั้งได้แชะภาพสวย ทั้งได้แชร์ภาพสวย แบบ 2 in 1 เลยทีเดียว แถมยังออนไลน์เพื่อเช็คสถานที่ หรือติดต่อสื่อสารก็ได้ (ถ้าเป็นที่เมืองไทย ไม่ต้องบอกเลย ว่าจะชิลล์ขนาดไหน) สรุปว่า...รอบต่อไป ถ้าผู้เขียนต้องเดินทางไกลแบบไม่ต้องการสัมภาระพะรุงพะรัง แต่อยากได้ภาพสวย ต้องไม่ลืมหยิบSamsung Galaxy Camera สุดที่รักตัวนี้แน่นอน...



///***************************************************************///=

ข้อมูลจำเพาะของ Samsung Galaxy Camera

  รองรับ 3G ทุกค่าย, wifi, Bluetooth, microUSB 2.0

  ใช้ Micro Sim การ์ดความจำmicroSD, รองรับสูงสุด 64 GB

  ขนาด 128.7 x 70.8 x 19.1 มม. น้ำหนัก 300 กรัม

  หน้าจอ Super Clear LCD capacitive touchscreen, 16 ล้านสี ขนาด 720 x 1280 pixels 4.77 inches

  มีลำโพงภายนอกและรองรับหูฟัง3.5 mm.

  หน่วยความจำภายใน 8 GB , 1 GB RAM

  รองรับ microUSB v2.0

  ความละเอียดของกล้อง 16.3 ล้านพิกเซล ออปติคอลซูม, 21 เท่า แฟลช Xenon Pop-Up

  ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด1080p 30fps, 768x512 120fps

  ระบบปฏิบัติการ Android OS, v4.1.1 (Jelly Bean)

  CPU Quad-core 1.4 GHz Cortex-A9

  รองรับ GPS

  รองรับ SMS, MMS, Email, Push Mail, IM, RSS

  สีทั้งหมดมี มี 4 สี ขาว ดำ ชมพู ส้ม (แต่เท่าที่เห็นในไทยมีสีดำกับสีขาว)

  พอร์ต HDMI

  แบตเตอรี่ Li-Ion 1650 mAh

 


 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
First time in Hong Kong with Samsung Galaxy Camera โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 17:36:34
TOP