x close

ชาวเน็ตแห่ชม โบสถ์ในฟลอริด้า หน้าตาเหมือนไก่


โบสถ์ไก่


เรียบเรียงข้อมูลโดยประปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก foundshit.com

            คงเคยมีบ่อยครั้งที่เรามองอาคารสิ่งสร้างต่าง ๆ ว่ามีลักษณะคล้ายกับสัตว์หรือหุ่นยนต์ และโบสถ์ริมหาดแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า ก็คงจะเป็นหนึ่งในนั้น เพราะถูกผู้คนมอกว่ามีลักษณะเหมือนไก่ จนได้รับชื่อเล่นสุดน่ารักว่า โบสถ์ไก่

            โดยเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า โบสถ์ไก่ แห่งนี้ ตั้งอยู่ริมชายหาดเมอเดร่า เมืองเทมปา เบย์ ในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ด้วยลักษณะหน้าต่างทรงกลม ทำให้ดูคล้ายดวงตาทั้ง 2 ข้าง และหลังคาสีแดงที่ดูคล้ายจะงอยปาก ทำให้โบสถ์แห่งนี้มีลักษณะคล้ายไก่อย่างที่สุด ซึ่งด้วยลักษณะนี้เองที่ทำให้โบสถ์แห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในสังคมออนไลน์

            จากความนิยมนั้น ทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่พยายามสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับโบสถ์แห่งนี้ และมีนักท่องเที่ยวหลายรายที่เข้ามาเยี่ยมเยือนและถ่ายรูปโบสถ์ไว้เป็นที่ระลึก ด้าน ดี ดี ปาร์กเกอร์ สมาชิกของโบสถ์ไก่ แห่งนี้ได้เผยว่า เธอและสมาชิกคนอื่น ๆ รู้สึกยินดีที่โบสถ์ไก่ทำให้ผู้คนมีความสุข เธอดีใจที่รูปของโบสถ์ไก่จะทำให้ผู้คนยิ้มได้ แต่เธอไม่คาดคิดจริง ๆ ว่ามันจะกลายมาเป็นที่นิยมอย่างมากในอินเทอร์เน็ต

            ทั้งนี้ โบสถ์ริมหาดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มชาวประมง ในปี ค.ศ. 1944 เพื่อใช้เป็นที่ให้แสงสว่างสำหรับส่องทางให้ชาวประมงสามารถนำเรือกลับเข้าฝั่งได้ ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่ได้ตั้งใจให้โบสถ์ที่ลักษณะคล้ายไก่แต่อย่างไร และมันก็เป็นที่ขำขันของสมาชิกโบสถ์คนอื่น ๆ เมื่อพวกเขาพบว่าโบสถ์ของพวกเขามีหน้าตาคล้ายกับไก่อย่างยิ่ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแห่ชม โบสถ์ในฟลอริด้า หน้าตาเหมือนไก่ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 07:54:45 1,948 อ่าน
TOP