x close

สมเกียรติ จวก พงศพัศ ลาออกราชการไปแล้ว ไม่ควรกลับมาอีก


สมเกียรติ อ่อนวิมล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @somkiatonwimon

          สมเกียรติ จวก พงศพัศ ลาออกราชการไปเลือกตั้ง ไม่สมควรกลับมารับราชการอีก ระบุ คุณค่าการรับราชการไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราวเพื่อหาเงินเดือนของผู้แพ้เลือกตั้ง

          หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นามพรรคเพื่อไทย ได้ติดต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอรับราชการตำรวจตามเดิม ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า สามารถทำได้ แต่ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเสียก่อน จึงจะเสนอคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พิจารณาต่อไป

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา นายสมเกียรติ อ่อนวิมล นักสื่อสารมวลชนชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @somkiatonwimon ว่า

          "ลาออกจากราชการไปสมัครรับเลือกตั้ง แล้วไม่ควรให้กลับมารับราชการที่เดิมอีก ผู้ลาออกจะได้สำนึกในคุณค่าของการรับราชการว่าไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราว"

          "ลาออกจากราชการไปสมัครรับเลือกตั้ง แล้วไม่ควรกลับมารับราชการที่เดิมอีก ผู้ลาออกจะได้มีจิตสำนึกมุ่งมั่นทำงานการเมืองรับใช้ประชาชนอย่างไร้รอยต่อ"


          "งานรับราชการอาจเป็นที่สร้างแรงดลใจ ให้มุ่งสู่งานการเมืองรับใช้ประชาชนอีกแบบหนึ่ง แต่ไม่ใช่ที่พักพิงหาเงินเดือนใช้ชั่วคราวของผู้แพ้เลือกตั้ง"


          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น ทาง พล.ต.อ.พงศพัศ ยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ประการใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเกียรติ จวก พงศพัศ ลาออกราชการไปแล้ว ไม่ควรกลับมาอีก โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 08:03:16 2,679 อ่าน
TOP