x close

อิเกียฉาวซ้ำ! จีนตรวจพบแบคทีเรียมูลสัตว์ในเค้กอัลมอนด์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก poeticphases.wordpress.com

            หลังจากลูกชิ้นในร้านอาหารของอิเกีย เคยถูกตรวจสอบพบว่ามีเนื้อม้าปนเปื้อนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน จนต้องงดจำหน่ายอาหารประเภทลูกชิ้น ล่าสุด อิเกีย มีข่าวฉาวมาให้ทั่วโลกได้สะพรึงอีกแล้ว เมื่อมีการตรวจพบแบคทีเรียชนิดเดียวกับที่พบในมูลสัตว์ และสิ่งปฏิกูล ในเค้กอัลมอนด์ที่วางขายในโซนอาหารของอิเกีย

            เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ข่าวฉาวดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นมาจากสำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันโรคของจีน ได้อ้างว่ามีการตรวจสอบพบว่า ในเค้กอัลมอนด์ช็อกโกแลตและบัตเตอร์สก็อตช์ ที่ขายในโซนอาหารของอิเกียในจีนนั้น มีแบคทีเรียโคลิฟอร์มที่พบทั่วไปในมูลสัตว์และสิ่งปฏิกูลอยู่ในระดับที่เกินกำหนด โดยเค้กอัลมอนด์เหล่านี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับมาจากบริษัทอัลมอนดี ซัพพลายเออร์ของอิเกียในสวีเดน ที่ส่งเค้กอัลมอนด์ขายในร้านอาหารของอิเกียทั่วโลก

            จากการตรวจพบดังกล่าว ทำให้ทางการจีนได้สั่งระงับการจำหน่ายเค้กอัลมอนด์กว่า 1,879 กิโลกรัม ที่นำเข้าจากบริษัทอัลมอนดี ก่อนที่ทางอิเกียจะสั่งระงับการจำหน่ายเค้กอัลมอนด์ในอิเกียทุกสาขาใน 23 ประเทศทั่วโลกในเวลาต่อมา ขณะที่มีบางประเทศไม่ได้รับผลกระทบ เพราะไม่ได้นำเข้าเค้กอัลมอนด์จากบริษัทดังกล่าว

            อย่างไรก็ดี ทางอิเกีย ยืนยันว่าเค้กอัลมอนด์นี้ถูกระงับการจำหน่ายไปตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้ว ซึ่งตอนนี้ทางอิเกียและซัพพลายเออร์แห่งดังกล่าว ก็กำลังตรวจสอบและสืบสวนกรณีนี้อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกในอนาคต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิเกียฉาวซ้ำ! จีนตรวจพบแบคทีเรียมูลสัตว์ในเค้กอัลมอนด์ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 09:27:58 1,852 อ่าน
TOP