x close

โจรใต้ แฉ ลูกจ้างแขวงการทางยะลาเป็นหัวหน้าสั่งเผา CCTV

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ (6 มีนาคม) จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 สนธิกำลังตำรวจ สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 541/97 อาคารที่พักแขวงการทางจังหวัดยะลา ชั้น 3 อ.เมืองยะลา และได้ควบคุมตัว นายมะเสาพี ดอแม อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างของแขวงการทางยะลา พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวนกว่า 10 เครื่อง รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้จำนวนมากนั้น
 
          ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายมะเสาพี ดอแม อายุ 26 ปี, นายอาซูวัล กาเจ อายุ 29 ปี  และนายอัสมาน กาเจ อายุ 24 ปี โดยนายมะเสาพี และนายอาซูวัล ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 4 อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนนายอัสมาน สอบสวนอยู่ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 อ.เมืองยะลา
 

          ทั้งนี้ นายอัสมาน กาเจ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดจำนวน 2 จุด คือ กล้องวงจรปิด (CCTV) หลังโรงเรียนเทศบาล 5 และโรงเรียนอิสลาฮียะห์ หรือปอเนาะฮียะห์ ย่านตลาดเก่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา โดยมีนายมะเสาพี เป็นผู้สั่งการให้เผากล้องวงจรปิดดังกล่าว นอกจากนี้นายมะเสาพียังเป็นผู้นำไปทำซุมเป๊าะ หรือสาบาน เพื่อเข้าร่วมขบวนการเปอร์มูดอ บารู โดยตนยังเคยเห็นนายมะเสาพี ประกอบวงจรเข้ากับโทรศัพท์มือถือด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวงจรอะไร
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ แฉ ลูกจ้างแขวงการทางยะลาเป็นหัวหน้าสั่งเผา CCTV โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 15:29:21
TOP