x close

รวบโจรแสบงัดบ้าน-ทุบรถฉกทรัพย์นับ 100 ครั้ง แถมอึทิ้งไว้แก้เคล็ด

โจรโรคจิต บุกงัดบ้านสาว - ตัดเป้ากางเกง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ตำรวจอุดรฯ รวบโจรแสบ บุกงัดบ้านคนใหญ่คนโต ซ้ำทุบกระจกรถยนต์ฉกทรัพย์สินไปขายไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ใน 4 ปี แถมถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ อ้าง แก้เคล็ดไม่ให้ถูกจับ

         เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รองผบก.อุดรธานี พร้อมด้วยทีมสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายคำมวล สีตะบุตร อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หลังก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือน และทุบกระจกรถขโมยของมีค่าไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้ง คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล สมุดบัญชีเงินฝาก เครื่องตัดหญ้า นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าสะพาย รถจักรยานยนต์ พระเครื่องและพระผงรุ่นต่าง ๆ

         โดย พ.ต.อ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายอิทธิเชษฐ์ บุญพรรณรักษ์ อายุ 55 ปี ได้เข้าแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ที่จอดอยู่ริมถนนสายอุดรธานี-สกลนคร แล้วฉกทรัพย์สินในรถไป เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายคำมวล สีตะบุตร เนื่องจากนำทรัพย์สินที่โจรกรรมได้มาขายตามหมู่บ้านต่าง ๆ แต่ไม่มีใครกล้ารับซื้อไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจนสามารถจับกุม นายคำมวล ได้ เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพว่า ได้ทุบกระจกรถของนายอิทธิเชษฐ์ เพื่อขโมยของไปขายจริง โดยเงินที่ได้จะนำไปเล่นไฮโล และใช้เที่ยวเตร่ ส่วนทรัพย์สินที่ยังขายไม่ได้ ก็จะฝากไว้ตามบ้านเพื่อน

         อย่างไรก็ตาม หลังจากจับกุม นายคำมวล ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้สอบสวนขยายผลต่อ จนทราบว่า นายคำมวล เคยก่อคดีมาอย่างโชกโชน และเคยต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน เพิ่งจะพ้นโทษมาเมื่อปี 2551 แต่ก็ยังมาก่อเหตุตระเวนงัดบ้าน และทุบกระจกรถอยู่ตลอดในรอบ 4 ปีนี้ โดยก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ภายในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งส่วนใหญ่เลือกบ้านคนใหญ่คนโต ทั้งบ้านผู้พิพากษา, นายอำเภอ, ลูก ส.ส., นักธุรกิจ, เจ้าหน้าที่ป่าไม้, บ้านพักชาวต่างชาติ

          ทั้งนี้ นายคำมวล ได้ให้การรับสารภาพว่า หลังจากพ้นโทษมาก็หางานทำไม่ได้ จึงไปเล่นพนันและก่อเหตุมาเรื่อย ๆ โดยทำทีเข้าไปตีสนิทกับผู้เสียก่อนลงมือ ทำให้ผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่สงสัย และทุกครั้งหลังก่อเหตุ ตนจะถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ เพื่อแก้เคล็ดไม่ให้ถูกจับ หลังจากนั้นจะนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขาย และนำเงินไปเล่นการพนัน หากใช้เงินหมดแล้วก็จะก่อเหตุอีก จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจรแสบงัดบ้าน-ทุบรถฉกทรัพย์นับ 100 ครั้ง แถมอึทิ้งไว้แก้เคล็ด โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 10:31:05
TOP