x close

จับ 2 ตำรวจสุวรรณภูมิ ร่วมขบวนการขนนอแรดข้ามประเทศ

 จับ 2 ตำรวจสุวรรณภูมิ ร่วมขบวนการขนนอแรดข้ามประเทศ
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ผบก.ปทส. แถลงข่าวจับกุม 2 ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ร่วมขบวนการค้าสัตว์ป่า ขนนอแรด ส่งประเทศที่ 3 แต่เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ส่วนตำรวจอีกนายที่มีส่วนพัวพัน ยังคงหลบหนีลอยนวล

          เมื่อเวลา 13.00 น. ของวานนี้ (6 มีนาคม) พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผบก.ปทส. แถลงข่าวการจับกุม ส.ต.อ.จักรพันธ์ ปานประเสริฐ และส.ต.อ.เพชรฤทธิ์ ปานไทยสงค์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางออกด่านศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วพบว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย รวมทั้ง จ.ส.ต.สมัย รัชจางวาง ทั้งหมดสังกัด สภ.สุวรรณภูมิ กำลังนำกระเป๋าใบหนึ่งออกจากด่านตรวจ และอ้างว่าเป็นสิ่งของของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งต้องการนำออกโดยไม่ต้องเปิดตรวจ แต่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจไม่ยอม ทำให้ตำรวจทั้ง 3 นาย นำรถเข็นไปจอดทิ้งไว้ก่อนหลบหนี

          เมื่อเจ้าหน้าที่นำกระเป๋าดังกล่าวมาตรวจสอบจึงพบว่า เป็นนอแรด 4 นอ น้ำหนัก 10.6 กิโลกรัม มูลค่า 12.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นของนายฟาม กว๋าง ล็อก อายุ 45 ปี สัญชาติเวียดนาม ที่เดินทางมาจากประเทศโมซัมบิก ทวีปแอฟริกา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา แล้วใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านก่อนส่งไปประเทศที่ 3 เพื่อนำไปทำเป็นยาบำรุงร่างกาย

          พล.ต.ต.นรศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายฟาม กว๋าง ล็อก มาสอบสวน โดยมีนางลอย จันทะวงศ์สา อายุ 35 ปี อ้างว่าเป็นล่ามได้เข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อตรวจค้นพบหนังสือเดินทาง ส.ป.ป.ลาว มีประวัติเดินทางไปประเทศโมซัมบิก ประเทศสิงคโปร์ ประเทศเวียดนาม และประเทศไทย มีเงินสด 1 แสนบาท และเงินสกุลโมซัมบิกอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อเจรจาไม่สำเร็จ นางลอยก็ได้หนีออกจากสนามบินไป

          ดังนั้นจึงเชื่อว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับลักลอบขนนอแรดออกนอกประเทศ จึงออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ จ.ส.ต.สมัย ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จึงจะออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานำหรือพาของที่ยังมิได้ชำระค่าภาษีอากร หรือของต้องห้าม ต้องจำกัด เข้ามาในราชอาณาจักร โดยเจตนาจะฉ้อค่าภาษีอากร และนำเข้าซากสัตว์ป่า (นอแรด) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอณุญาตต่อ ส.ต.อ.จักรพันธ์ และส.ต.อ.เพชรฤทธิ์

          อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังให้การภาคเสธ และอ้างว่า ไม่ได้รับเงินหรือว่าจ้างจากขบวนการค้าซากสัตว์ป่าและนอแรดดังกล่าว โดยวันเกิดเหตุได้แจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบหลังพบของกลาง และอยู่ระหว่างนำไปบันทึกจับกุม เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ ส่วนขอมูลอื่น ๆ ขอให้การในชั้นศาล

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 2 ตำรวจสุวรรณภูมิ ร่วมขบวนการขนนอแรดข้ามประเทศ โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 10:57:37 2,671 อ่าน
TOP