x close

3 บิ๊กพีซีซี พบ DSI ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมฉ้อโกงโรงพัก


3 บิ๊กพีซีซี พบ DSI ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมฉ้อโกงโรงพัก

3 บิ๊กพีซีซี พบ DSI ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมฉ้อโกงโรงพัก


PCCพบDSIรับทราบฉ้อโกงโรงพัก-ปปช.นัดถกคดี12มี.ค. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้บริหารพีซีซี 3 คน พบ ดีเอสไอ คดีโกงโรงพักแล้ว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ ป.ป.ช. นัดถก 12 มีนาคม พิจารณาจะรับคดีโรงพักหรือไม่ เผย ต้องตั้งกรรมการก่อน จึงจะชัดว่าเรียก อภิสิทธิ์-สุเทพ สอบ ยันไม่หนักใจ

            วันนี้ (7 มีนาคม) นายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล เจ้าของบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด, นายจตุรงค์ อุดมสิทธิกุล บุตรชาย และ นายวิศณุ วิเศษสิงห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท พีซีซีฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฉ้อโกง คดีทุจริตการก่อสร้างโครงการสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่ง ทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            โดย พ.ต.ท.ถวัล ระบุว่า ในวันนี้ ผู้บริหารทั้ง 3 เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาฐานฉ้อโกง เบื้องต้น ทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.เสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ ตามมาตรา 8 อีก 1 ความผิดนั้น ขอชี้แจงภายหลังกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้น

            ขณะที่ นายพิบูลย์ กล่าวว่า ได้นำเอกสารหลักฐานมายื่นต่อพนักงานสอบสวนด้วย โดยยังไม่ข้อเปิดเผยรายละเอียด อย่างไรก็ตาม คาดว่า กระบวนการดังกล่าว จะแล้วเสร็จภายในเวลา 12.00 น. นี้

            ด้าน นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้สรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. เป็นผู้ชี้มูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า ทางกรรมการ ป.ป.ช. ได้นัดพิจารณาว่าจะมีการรับเรื่องนี้หรือไม่ ในวันที่ 12 มีนาคม เวลา 10.00 น. โดยคณะกรรมการจะพิจารณาสำนวนที่ดีเอสไอส่งมาว่าจะเข้าข้อกฎหมายที่ ป.ป.ช. มีอำนาจในการชี้มูลหรือไม่ สำนวนครบถ้วนหรือไม่

            สำหรับประเด็นที่ ดีเอสไอ มีความเห็นในสำนวนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพเทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นั้น ผิดกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องขอดูข้อมูลก่อน ส่วนจะเรียกทั้ง 2 คน มาชี้แจงหรือไม่นั้น ต้องผ่านขั้นตอนการรับเรื่องก่อน จึงจะสามารถบอกได้เพราะหลังจากนั้นจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาความผิด

            อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่หนักใจที่ต้องมาพิจารณาคดีที่หลายฝ่ายมองว่า เกี่ยวข้องกับการเมือง ป.ป.ช. มีหน้าที่เหมือนหมอ ที่ต้องดูแลคนไข้ไม่ว่าจะป่วยหนัก หรือเบา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 บิ๊กพีซีซี พบ DSI ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมฉ้อโกงโรงพัก โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 11:41:31 1,112 อ่าน
TOP