x close

ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว

 ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว

ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว

ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว

ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชายชาวสวนมีอาชีพเสริมรับซื้อของเก่า ถูกแรงระเบิดอัดเละทั้งตัว หลังนำระเบิดเก่ามาเคาะสกัดเพื่อเอาเศษเหล็ก โดยไม่รู้ว่าระเบิดยังใช้งานได้อยู่ ด้านเจ้าหน้าที่เผย น่าจะเป็นระเบิดต่อต้านรถถัง ซึ่งต้องตรวจสอบที่มาต่อไป

          เมื่อเวลา 08.45 น. ของวันนี้ (7 มีนาคม) พ.ต.ท.โกมล ชลชีพ สารวัตรเวร สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุระเบิดและมีผู้บาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหมู่ 7 ต.จันทเขลม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เรือตรีกุศล ชุดเครือ รอง.หน.ชุดเฝ้าตรวจบ้านจันทเขลมและหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี โดย พบร่าง นายชัย ศรรัมย์ อายุ 63 ปี นอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน สภาพใบหน้าเละ ขาหัก อาการสาหัส แต่ยังมีลมหายใจ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ  เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 2 ฟุต ลึก 5 นิ้ว พร้อมทั้งเศษเหล็กปนกับเศษเนื้อและนิ้วมือมนุษย์ กระจายเกลื่อนพื้น

          ทั้งนี้ นางยุพิน อายุ 48 ปี ภรรยาของนายชัย เล่าวว่า นอกจากครอบครัวจะยึดอาชีพทำสวนผลไม้แล้ว ยังเปิดหน้าบ้านรับซื้อของเก่าเป็นอาชีพเสริม หากมีชาวบ้านนำเศษเหล็กมาขายก็จะรับซื้อไว้ โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า สามีได้เดินไปยังกองเศษเหล็ก ส่วนตนทำกับข้าวอยู่ในครัว ครู่ใหญ่ก็ได้ยินเสียงระเบิดดัง จึงรีบวิ่งออกมากดู ก็เห็นฝุ่นคลุ้งตลบและเศษเหล็กปลิวว่อนกระจายไปทั่ว พอฝุ่นจางก็เห็นร่างสามีนอนแน่นิ่ง จึงรีบวิ่งไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ

          ด้านเรือตรีกุศล เปิดเผยว่า ระเบิดดังกล่าว น่าจะเป็นระเบิดต่อต้านรถถัง ชื่อ “อัมบรูท์” ซึ่งมีอานุภาพร้ายแรง แต่ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายชัย คงรับซื้อระเบิดจากพ่อค้ารับซื้อของเก่ามาอีกทอดหนึ่ง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากสนามฝึกซ้อมทบทวนของทหารเรือบ้านจันทเขลม ก่อนนำมาเคาะสกัดออกเพื่อเอาเศษเหล็ก โดยคาดไม่ถึงว่าระเบิดสภาพเก่ายังใช้งานได้อยู่ และเป็นจังหวะที่ไปสกัดถูกชนวนและน้ำหนักพอดี จึงเกิดระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสืบหาที่มาของระเบิดและสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการต่อไป

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายชาวสวน แงะระเบิดต้านรถถัง ถูกบึ้มสนั่นเละทั้งตัว โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 13:45:10 1,079 อ่าน
TOP