x close

เอแบคโพลล์ น้อมรับผลสำรวจผิดพลาด ยันทำ Exit Poll ต่อ


ABAC POLL


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ABAC POLL

                เอแบคโพลล์ น้อมรับกระแสวิจารณ์ในสังคม หลังเปิดเผยผลสำรวจ Pre-Election Poll ช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คลาดเคลื่อนไปจากผลจริง พร้อมยืนยันจะหันกลับมาทำ Exit Poll ต่อไป โดยไม่อิงผลประโยชน์ทางการเมือง

                วันนี้ (7 มีนาคม) ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในนามของเอแบคโพลล์ ระบุว่า ผลการเลือกตั้งที่เอแบคโพลล์ได้ทำการสำรวจล่วงหน้าแบบ Pre-Election Poll ก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน ซึ่งเก็บผลสำรวจไว้เปิดเผยในช่วงหลังปิดหีบเลือกตั้ง วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา แม้จะมีความคลาดเคลื่อนว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งผู้ที่ชนะกลับเป็น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แทน แต่ผลสำรวจว่าจะมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ 66% ก็ใกล้เคียงกับความเป็นจริงคือ 64% อีกทั้งยังมีผลสำรวจว่าคะแนนของผู้สมัคร 2 รายมีโอกาสได้เกินล้านคะแนน ก็ใกล้เคียงเช่นกัน

                ทั้งนี้ ยังเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ข้อมูลที่เป็นจริง แต่มีบางคนที่อาจจะไม่ให้ข้อมูล กับนักศึกษาที่ออกเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้นักศึกษาเหล่านั้นรู้สึกไม่ดีกับผู้ใหญ่ในสังคมด้วย สำหรับผลสำรวจก็จะมีที่ถูกบ้าง ผิดบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าทำถูกก็เอาไว้สอนศิษย์ ถ้าทำผิดก็เอาไว้เป็นครู

                ส่วนอนาคตของเอแบคโพลล์ จะหันกลับมาทำ Exit Poll ในการเลือกตั้งให้บ่อยขึ้น เพราะเชื่อในความเมตตาของประชาชน ว่าจะช่วยสนับสนุนการสำรวจของเอแบคโพลล์ที่ไม่ต้องการรับใช้นักการเมืองฝ่ายใดทั้งสิ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอแบคโพลล์ น้อมรับผลสำรวจผิดพลาด ยันทำ Exit Poll ต่อ โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 14:19:51 1,576 อ่าน
TOP