x close

พงศพัศ ลั่นไม่รับทุกตำแหน่งทางการเมือง ขอกลับเป็น ตร.


พงศพัศ พงษ์เจริญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            พงศพัศ ประกาศไม่รับทุกตำแหน่งทางการเมือง เตรียมถกนายกฯ ขอกลับเป็น ตร. ไม่หวั่นคำวิจารณ์ เผยอยากทำประโยชน์ให้ประชาชนมากที่สุด ลั่นหาก 4 ปี กทม. ไม่เปลี่ยนแปลง จะลงสมัครผู้ว่าฯ อีกครั้ง

            เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เสร็จสิ้นภารกิจจากต่างประเทศและเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันนี้ (7 มีนาคม) ตนจะขอเข้าพบนายกฯ เพื่อขอกลับเข้ารับราชการตำรวจ และไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ในทางการเมือง เพราะคิดว่าเป็นทางที่จะกลับมาทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างดีที่สุด

            พล.ต.อ.พงศพัศ ยืนยันว่า การกลับไปไม่คาดหวังว่าจะต้องได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แม้จะเหลือเวลาอีก 3 ปีที่จะเกษียณอายุราชการ เพราะตลอดการเป็นตำรวจ 37 ปี และ 48 วัน ของการหาเสียงที่ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชน ได้พบเห็นปัญหาใน กทม. มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการขอกลับเข้ารับราชการตำรวจภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ย่อมมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแน่นอน ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ตนต้องการทำงานในตำแหน่งที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากที่สุด ซึ่งหากกลับเข้ารับราชการตำรวจจะสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯ ได้อีก เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม เป็นต้น

            ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ผมจะไม่มีทางแปรเปลี่ยน 1 ล้านคะแนนเสียงของคนกรุงเทพฯ เพื่อเข้ามารับตำแหน่งในทางการเมือง หรือเพื่อนำมาใช้หาประโยชน์ใส่ตัวใด ๆ อย่างแน่นอน เพราะชีวิตของผมจนถึงขณะนี้มีความสุขดีแล้ว ครอบครัวของผมก็มีความสุขสบาย ไม่ได้เดือดร้อนอะไร มีเพียงความต้องการกลับเข้ามารับราชการตำรวจเพื่อเข้ามาดูแลทุกข์สุขของประชาชน และหากในอีก 4 ปีข้างหน้ากรุงเทพฯ ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง ตนจะขออาสาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้งหนึ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ ลั่นไม่รับทุกตำแหน่งทางการเมือง ขอกลับเป็น ตร. โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 14:28:55 1,665 อ่าน
TOP