x close

สลด! สิงโตขย้ำเจ้าหน้าที่หญิงดับ ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย


 สิงโตขย้ำเจ้าหน้าที่หญิงดับ

 สิงโตขย้ำเจ้าหน้าที่หญิงดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ paulgoodnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เกิดเหตุสลดในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเอกชนแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อสิงโตแอฟริกาเพศผู้กัดพนักงานหญิงวัย 26 ปี ผู้ดูแลจนเสียชีวิต

            รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า แคทเฮฟเว่น รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหญิง อยู่ระหว่างเข้าดูแลสิงโตแอฟริกันเพศผู้ วัย 4 ปี ชื่อว่า คูสคูส ซึ่งอาศัยอยู่ภายในสถาบันแห่งนี้ตั้งแต่อายุได้เพียง 8 สัปดาห์ โดยระหว่างเกิดเหตุพนักงานคนอื่นพยายามเรียกความสนใจ ให้สิงโตทิ้งเหยื่อ แต่ไม่เป็นผล ทำให้ในท้ายสุดเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิง สิงโตเพศผู้ตัวดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายออกมา แต่พบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

            อย่างไรก็ตาม ไม่มีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากวันเกิดเหตุตรงกับวันที่ศูนย์ปิดทำการพอดี ทั้งนี้ ศูนย์อนุรักษ์ได้ทำการปิดพื้นที่บริเวณดังกล่าวไว้ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป แต่คาดว่าสิงโตตัวดังกล่าวอาจจะมีปัญหาสุขภาพ ทำให้เกิดความหงุดหงิดและทำร้ายคนก็เป็นได้

            ทางด้านนายโทนี สปาดา โฆษกสำนักงานประมงและสัตว์ป่าแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับยอมรับว่า การโจมตีในลักษณะนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากกฎหมายด้านสวนสัตว์ของรัฐ ระบุเรื่องการจัดระยะห่างระหว่างสัตว์กับผู้ดูแลเอาไว้อย่างชัดเจน จึงเป็นไปได้ว่า ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งอาจเริ่มเคลื่อนที่ล่วงล้ำระยะหวงห้ามก่อน



คลิป Lion kills worker at California sanctuary - Cous Cous the African Lion Cub Kills and was Killed โพสต์โดย คุณ paulgoodnews




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! สิงโตขย้ำเจ้าหน้าที่หญิงดับ ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 10:05:24 1,265 อ่าน
TOP