x close

Bangkok Bike Expo 2013 งานจักรยาน เมืองทอง 2-5 พ.ค. 2556


BANGKOK BIKE EXPO 2013

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก BANGKOK BIKE EXPO 2013

          ผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานเตรียมตัวกันให้พร้อม ก่อนไป ชม เที่ยว ช้อป กันในงานมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น หรือ Bangkok Bike Expo 2013 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-5 พฤษภาคม ณ ฮอลล์ 3 - 4 อิมแพค เมืองทองธานี
 
          บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย พร้อมพันธมิตรเอกชนอีกมากมาย ร่วมจัดงาน มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น หรือ Bangkok Bike Expo 2013 ภายใต้แนวคิด Riding together เพื่อสนับสนุนการใช้จักรยานในการเดินทาง และการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้เกิดการออกกำลังกาย รวมถึงลดปริมาณมลภาวะที่เกิดจากการใช้รถอีกด้วย
 
          นางสาวบุษยา ประกอบทอง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า จากข้อมูลทางการตลาดในปีที่ผ่านมา พบว่า ธุรกิจจักรยานในประเทศ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้จักรยาน และยอดจำหน่ายจักรยานรวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยข้อมูลของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ในปี 2554 เผยว่า ประเทศไทยมีการนำเข้าจักรยาน และชิ้นส่วนจักรยานทุกประเภท โดยเฉลี่ยประมาณ 3,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในทุกปี
 
          นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นทั้งแหล่งผลิตจักรยานเพื่อส่งออก รวมถึงมีตัวแทนจำหน่ายอีกหลายราย ซึ่งแต่ละรายนำเข้าจักรยานที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ยังไม่นับรวมตลาดจักรยานมือสองจากต่างประเทศ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่งจักรยาน เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริม รวมถึงธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวโดยจักรยาน ซึ่งในแต่ละปีสร้างเงินหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท
 
          จากสถิติยังพบว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้จักรยานทั่วประเทศ เพียง 2,250,000 คน แบ่งเป็น ผู้ใช้จักรยานใน กทม. และปริมณฑล 150,000 คน ผู้ใช้จักรยานในจังหวัดอื่น ๆ อีก 2,100,000 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมากถึง 260,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทางบริษัทฯ จึงตั้งใจขยายธุรกิจการจัดงานไปยังกลุ่มผู้ประกอบการจักรยาน เพื่อให้ธุรกิจนี้สามารถเติบโตได้อย่างมีทิศทาง ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เช่น ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ  สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงเสื้อผ้าแฟชั่น  อุปกรณ์ตกแต่ง และอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับจักรยานครบวงจร  ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดให้เติบโตขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 25% ภายในปีนี้
 
          สำหรับงาน งานมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น หรือ Bangkok Bike Expo 2013 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2556 ณ ฮอลล์ 3-4  อิมแพค เมืองทองธานี ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับจักรยาน ที่ครบวงจรที่สุด โดยภายในงานประกอบด้วยโซนต่าง ๆ  ดังนี้
 
          The Bike Zone รวบรวม จัดแสดง และจำหน่าย จักรยาน อะไหล่ และอุปกรณ์แต่งจักรยานทุกประเภทจากผู้แทนจำหน่ายชั้นนำมากมาย ในราคาสุดพิเศษ

         
Biker Style Zone ครบเครื่องเรื่องแฟชั่นชุดปั่นจักรยาน เสื้อผ้า Accessories ต่าง ๆ

         
Biker Gadget Zone อุปกรณ์เสริม Gadget กล้องถ่ายรูป สำหรับนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะ

         
Bike Trip Zone พบกับ โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งรวมกลุ่มของบรรดาขาปั่นทุกกลุ่ม
 
          นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การสร้าง Bike lane ช่องทางจักรยาน สำหรับปั่นเที่ยว ชม ช้อป ได้ทั่วทั้งงาน พร้อมอำนวยความสะดวกให้นักปั่นทุกท่าน กับลานจอดจักรยานในร่ม Exclusive indoor parking ใจกลางงาน ที่รองรับจักรยานได้กว่า 500 คัน หรือ สนาม Indoor Bike Park ซึ่งถือเป็น Track ปั่นจักรยานสุดมันส์ในร่ม ที่เกิดขึ้นครั้งแรกใน กทม. และยังมีข้อมูลเส้นทางการท่องเที่ยวทั่วไทยสำหรับจักรยาน เชิงสร้างสรรค์ Unseen จาก ททท. อีกด้วย
 
          สำหรับผู้ที่สนใจงาน Bangkok Bike Expo 2013 สามารถติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.nccexhibition.com หรือ โทรศัพท์ 02-203 4232-6



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Bangkok Bike Expo 2013 งานจักรยาน เมืองทอง 2-5 พ.ค. 2556 โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 15:25:11 4,792 อ่าน
TOP