x close

ตะลึง! จิตรกรอินเดียทำสถิติโลก ใช้หนวดเส้นเดียววาดรูป

จิตรกรอินเดีย ใช้หนวดเส้นเดียววาดรูป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          จิตรกรชาวอินเดีย เจ้าของสถิติโลกในหลายสำนัก วาดรูปเหมือนของตัวเองด้วยพู่กันที่ทำจากหนวดเพียงเส้นเดียว จำนวนมากที่สุด 

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2556 ว่า มูเคช ธาปา (Mukesh Thapa) วัย 34 ปี จิตรกรชาวอินเดียจากเมืองธรรมศาลา รัฐหิมาจัลประเทศ ได้ทำสถิติโลกด้วยการวาดภาพเหมือนของตัวเองกว่า 600 ภาพ โดยใช้พู่กันที่ทำขึ้นจากหนวดเพียงเส้นเดียวของเขา ซึ่งต้องใช้เวลาในการไว้หนวดนานถึง 6-8 เดือน เลยทีเดียว

          สำหรับวาดภาพด้วยหนวดของตัวเองนั้น มันเป็นเรื่องที่แสนจะท้าทายสำหรับ มูเคช มาก โดยเขาต้องฝึกการใช้พู่กันที่ทำจากหนวดของเขาในการวาดภาพเป็นเวลาถึง 6 ปี ก่อนที่เขาจะสามารถใช้มันวาดรูปเหมือนของตัวเองได้ภายในเวลาปีเดียวเท่านั้น และจากความรักที่มีต่อการวาดรูปนี้เองที่ทำให้เขาพัฒนาทักษะและทุ่มเทเวลาให้กับมัน จนงานอดิเรกยามว่างได้กลายมาเป็นอาชีพของเขาในที่สุด

          และจากความสามารถที่แสนแปลกใหม่นี้ ทำให้ชื่อของ มูเคช ได้ปรากฏอยู่ในบันทึกสถิติมากมาย ทั้งในประเทศอินเดีย เอเชีย และหนังสือสถิติระดับโลกถึง 9 เล่ม ไม่ว่าจะเป็น เอเวอร์เลส เวิลด์ เรคคอร์ดส์ และ ลิมกา บุ๊ก ออฟ เรคคอร์ดส์ อีกทั้งผลงานภาพเหมือนที่วาดจากหนวดของเขาทั้งหมดนั้น ยังได้ถูกนำไปจัดแสดงยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะหลายแห่งในประเทศอินเดีย รวมถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เขาเป็นเจ้าของเองในเมืองธรรมศาลา ที่เขาอาศัยอยู่ด้วย

          ทั้งนี้ มูเคช ได้ย้ำว่า เขาเพียงต้องการทำสิ่งที่แตกต่างเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอินเดียในเวทีโลก และตัวเขาเองก็หมั่นฝึกฝนฝีมืออยู่ตลอด เพราะอยากเข้าร่วมการประกวดระดับนานาชาติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! จิตรกรอินเดียทำสถิติโลก ใช้หนวดเส้นเดียววาดรูป โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 17:46:59 1,668 อ่าน
TOP