x close

เพื่อไทย ถอดเทป ปชป. ปราศรัยใส่ร้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส่ง กกต.


จิรายุ ห่วงทรัพย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พรรคเพื่อไทย ถอดเทปพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ ใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยชัดเจน เตรียมส่ง กกต. พิจารณา จวก ประชาธิปัตย์ ชนะไม่ขาวสะอาด 

          เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรออกมากดดันให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งรับรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากทาง กกต. ต้องพิจารณาคำร้องในหลาย ๆ กรณีเสียก่อน เพราะการตรวจสอบมีขั้นตอน และเวลากำหนดที่ชัดเจน

          นายจิรายุ ให้เหตุผลว่า นั่นเพราะที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้หาเสียงด้วยการใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย ชกใต้เข็มขัด เป็นชัยชนะที่ไม่ขาวสะอาด ต่างจากพรรคเพื่อไทยที่หาเสียงด้วยความเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง นำเสนอแต่นโยบาย ไม่เคยด่าผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม แม้จะมีกรณีสังหารประชาชนกลางกรุงให้สามารถโจมตีได้

          รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวด้วยว่า ในการปราศรัยหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์แต่ละครั้งมีการพูดเรื่องนโยบายเพียง 20% ส่วนที่้เหลือด่าอย่างเดียว พร้อมกับขุดเรื่องเก่าขึ้นมาสร้างความกลัว และทำให้คนกรุงเกลียดชังพรรคเพื่อไทย ซึ่งผู้ที่กล่าวปราศรัยทั้งหัวหน้าพรรค ลูกพรรค ลิ่วล้อ ล้วนพูดไปในทิศทางเดียวกันหมด แม้แต่นายชวน หลีกภัย

          ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้บันทึกเทปคำปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ไว้หมดแล้ว และได้ถอดเทปคำพูดไว้ เตรียมยื่นเรื่องให้ กกต. พิจารณา เพราะผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 57 (5) ชัดเจน โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทยอย่างหนัก โดยไม่สนใจกฎหมายการเลือกตั้ง เช่นการระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะสร้างรัฐไทยใหม่ เปลี่ยนประเทศให้เป็นสาธารณรัฐ

          อย่างไรก็ดี นายจิรายุ ยืนยันว่า ที่ออกมาพูดเช่นนี้ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี แต่ต้องการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการเลือกตั้งทุกระดับ และให้ กกต.  ชี้ให้ชัดเจนไปเลยว่าถูกหรือผิดอย่างไร ไม่เช่นนั้นในการเลือกตั้งต่อไปทุกระดับคงมีแต่การชี้หน้าด่ากันอย่างเดียว ไม่ต้องนำเสนอนโยบายแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ถอดเทป ปชป. ปราศรัยใส่ร้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส่ง กกต. โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2556 เวลา 13:33:09 1,623 อ่าน
TOP