x close

ป้าเสื้อแดงบุกโวย สุขุมพันธุ์ ถูกตัดต่อภาพเปลี่ยนสีเสื้อ


ป้าเสื้อแดง

เสื้อแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          ตัวแทนกลุ่มยุวชน นปช. นำ ป้าเสื้อแดงที่ถูกตัดต่อภาพเปลี่ยนสีเสื้อ เข้าร้องเรียนต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่ากทม. พร้อมวารสารที่ถูกนำภาพตัดต่อไปใช้

          จากกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแฉว่า วารสารรายปักษ์ 3 เดือนของสำนักอนามัย กทม. ชื่อ "สุขภาพดี มีรอยยิ้ม" มีการตัดต่อภาพของป้าเสื้อแดงที่มาร้องเรียนเรื่องส้วมเคลื่อนที่ ตอนชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเปลี่ยนสีเสื้อเป็นสีเขียว โดยที่เสื้อยังมีข้อความ "truth today" อยู่ มาจับมือกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในลักษณะเหมือนกำลังหาเสียงอยู่นั้น

          ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (9 มีนาคม) ตัวแทนกลุ่มยุวชนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายซิม ไฮแอท ซึ่งเคยมาประท้วงอดข้าวที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์มาหลายครั้งแล้ว ได้นำ นางจิตวรรณ พุทธิเกษตริน ชาว กทม.อายุ 76 ปี คุณป้าเสื้อแดงที่ถูกตัดต่อสีเสื้อ เข้ามาร้องเรียนต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกับวารสารดังกล่าว

          ทั้งนี้ นางจิตวรรณ มีความสงสัยอยากสอบถาม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ว่าเป็นผู้จัดทำหนังสือเล่มนี้เอง หรือมีเจ้าหน้าที่คนอื่นทำให้ เนื่องจากวันที่ตนได้พบกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่เขตตลิ่งชันเมื่อปลายปี พ.ศ. 2555 ตนได้สวมเสื้อสีแดง และได้ไปดักสอบถามเกี่ยวกับการบริการรถสุขาเคลื่อนที่ของ กทม. ว่าเหตุใดจึงไม่ให้บริการกับกลุ่มของคนเสื้อแดงอย่างรวดเร็วเหมือนกับกลุ่มคนเสื้อเหลือง



          ทว่า เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักถามว่า เหตุใดจึงเพิ่งนำเรื่องนี้มาร้องเรียน หลังจากที่วารสารเล่มนี้ได้ตีพิมพ์และเผยแพร่ไปตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2555 แล้ว ทำให้อาจถูกมองว่าเป็นการหวังผลทางการเมืองในช่วงประกาศรับรองผู้ว่าฯ กทม.ได้ นางจิตวรรณ ก็ปฏิเสธว่า ที่มาในวันนี้ไม่มีเรื่องการเมืองใด ๆ และตนก็เห็นหนังสือมานานแล้ว แต่ถูกพี่น้องเสื้อแดงต่อว่าได้เปลี่ยนสีเสื้อไปแล้วหรือ ทั้งที่ตนไม่เคยเปลี่ยน

          อย่างไรก็ตาม นางจิตวรรณได้ตอบคำถามวกวนไปมาหลายครั้ง โดยมีความขัดแย้งกันเองในเรื่องวันที่พบ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับวันที่วารสารเผยแพร่ จน นายซิม ต้องเข้ามาชิงตอบคำถามเสียเอง และในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังซักถาม นางจิตวรรณ นั้น 1 ในสมาชิกกลุ่มยุวชน นปช. ก็ได้ถ่ายภาพพร้อมทั้งบันทึกวิดีโอไว้ด้วย ผู้สื่อข่าวจึงขอให้ลบภาพดังกล่าวออก เนื่องจากเกรงว่าบุคคลดังกล่าวจะนำภาพไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้งได้ ซึ่งกลุ่มยุวชน นปช. ก็บ่ายเบี่ยงก่อนจะยอมลบภาพในที่สุด แต่น่าสังเกตว่าได้มีการส่งภาพดังกล่าวไปไปยังบุคคลที่ 3 เรียบร้อยแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเสื้อแดงบุกโวย สุขุมพันธุ์ ถูกตัดต่อภาพเปลี่ยนสีเสื้อ โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2556 เวลา 14:14:49 2,125 อ่าน
TOP