x close

ชาวเน็ตปลื้มในพระเมตตา แชร์คลิปงานพระราชทานปริญญา น้องน้อย


สมเด็จพระเทพฯ

คลิป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ เชิดพงษ์ แก้วรักษ์ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวไทยปลาบปลื้มในพระเมตตาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใส่พระทัยบัณฑิตผู้พิการ พยายามโน้มตัวเพื่อให้บัณฑิตสามารถรับใบปริญญาได้ถนัด

          วันนี้ (9 มีนาคม) ในนาทีนี้คงไม่มีคลิปวิดีโอไหนที่เหล่าปวงชนชาวไทยจะรู้สึกปลาบปลื้มใจ และถูกส่งต่อกันไปในสังคมออนไลน์ มากไปกว่า คลิป "ดูแล้วน้ำตาไหล *ทรงพระเจริญ*" นี้อีกแล้ว ซึ่งได้บันทึกภาพจากงานพระราชทานปริญญา ที่ น.ส.อภิรดี โปร่งใจ หรือ น้องน้อย ผู้พิการทางสมองและกล้ามเนื้ออ่อนแรง เข้ารับปริญญาบัตร ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังจากเธอใช้ความอุตสาหะพยายามอย่างหนัก แม้จะก้าวเดินและเคลื่อนไหวมือได้ยากลำบาก แต่ก็สามารถเรียนจบจนคว้าใบปริญญาบัตรมาได้สำเร็จ

          โดยในคลิปที่มีความยาวเพียง 27 วินาทีนี้ พวกเราชาวไทยจะได้เห็นและสัมผัสได้ถึงพระเมตตาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงใส่พระทัยต่อบัณฑิตทุกคน โดยพระองค์พยายามโน้มตัวเพื่อให้บัณฑิตผู้พิการที่เคลื่อนไหวมือได้อย่างลำบาก สามารถหยิบใบปริญญาได้ถนัด ทำให้ผู้ที่ได้ชมคลิปนี้ต่างปลาบปลื้มใจ ส่งต่อกันในสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนที่ได้ชมแล้วต่างรู้สึกปลาบปลื้ม และเปล่งเสียงถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตปลื้มในพระเมตตา แชร์คลิปงานพระราชทานปริญญา น้องน้อย โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2556 เวลา 14:55:59 3,691 อ่าน
TOP