x close

DSI จี้ สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อหา บริจาคเงินเข้าพรรค


439348


DSIจี้'สุขุมพันธุ์'รับทราบข้อหา บริจาค เงินเข้าพรรค (ไอเอ็นเอ็น)

             ดีเอสไอ ตามจี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อหาบริจาคเงินพรรค คาดเช้าจันทร์นี้รู้ผล ปัดใบสั่งนักการเมือง ขวาง ปชป. นั่งผู้ว่าฯ กทม.

             เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กรณีตรวจสอบพบหลักฐานการจ่ายเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ว่าขณะนี้ทางตนยังไม่ได้รับการติดต่อมาว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเดินทางมาหรือไม่ ซึ่งในวันจันทร์นี้ ตนจะประสานงานไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทวงถามและคาดว่าจะทราบผลในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ แต่ในเบื้องต้นหาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ติดภารกิจ ก็จะให้โอกาสเลื่อนอีก 1 - 2 สัปดาห์ และหากไม่มาถึง 2 ครั้ง ตนก็จะต้องปรึกษาร่วมกับทางอธิบดีดีเอสไอและอัยการ เพื่อเสนอขอความกรุณาต่อศาลให้ออกหมายเรียกต่อไป ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้ถึงขั้นนั้น

             นอกจากนี้ พ.ต.อ.นิรันดร์ กล่าวอีกว่า ดีเอสไอไม่ได้กลั่นแกล้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หรือขัดขวางไม่ให้นั่งเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นการดำเนินการไปตามหลักฐานที่ผู้ร้องมา และเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมกันนี้กล่าวทิ้งท้ายว่า การดำเนินคดีดังกล่าวนั้น ทางพนักงานสอบสวนมีหลักฐานชัดเจนที่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ส่วนจะผิดหรือไม่นั้น เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง คงไม่สามารถสรุปได้ตอนนี้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผิดหรือไม่ แต่เป็นขั้นตอนในการนำเข้าสู่กระบวนการ และยืนยันว่าไม่ได้รับคำสั่งของบุคคลจากฟากรัฐบาลแต่อย่างใด

             อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ดีเอสไอ จะเชิญสมาชิกในพรรคประชาธิปัตย์ ที่เหลืออีก 46 ท่าน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีเดียวกัน หลังจากปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 20 เมษายน 2556 นี้












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI จี้ สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อหา บริจาคเงินเข้าพรรค โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2556 เวลา 08:52:08
TOP