x close

รวบโจรชิงทรัพย์ทั่วฝั่งธนฯ เผยถูกจับได้เพราะรองเท้าคู่เก่ง


รวบโจรชิงทรัพย์ทั่วฝั่งธนฯ เผยถูกจับได้เพราะรองเท้าคู่เก่ง

รวบโจรชิงทรัพย์ทั่วฝั่งธนฯ เผยถูกจับได้เพราะรองเท้าคู่เก่ง








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

              ตำรวจรวบโจรชิงทรัพย์ฝั่งธนบุรี เผยจับได้เพราะเบาะแสจากรองเท้าคู่เก่งของคนร้าย ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุอื้อ ด้านเจ้าตัวรับสารภาพ เพิ่งออกจากคุกไม่มีงานทำ

              วันนี้ (11 มีนาคม) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม "นายอนุสรณ์ บุญเติม" หรือนุ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 816 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด พร้อมของกลางเป็นเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ ปืนลูกซองสั้น พร้อมกระสุน 2 นัด และรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทะเบียน อพต 138 กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ ซ.รามคำแหง 50

              ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ในพื้นที่ บก.น.7 หลายคดี โดยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ทันตแพทย์หญิงถึงในร้านทำฟัน สมาย เด็นทัล คลินิก ย่านราชพฤกษ์ แต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินติดไม้ติดมือไปแต่อย่างใด ต่อมา ในวันเดียวกันนั้น คนร้ายก็ได้บุกชิงทรัพย์ในปั๊มน้ำมันบางจาก ถ.บรมราชชนนี ได้เงินสดไป 2 หมื่นบาท และในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ คนร้ายได้บุกชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส บางพลัด ได้เงินสดไปอีก 9 หมื่นบาท

              จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังตนพ้นโทษออกมา ตนได้ไปสมัครงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยนแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ แต่ถูกไล่ออก เพราะตนถูกจับได้ว่าแอบขโมยไวน์ของร้าน ต่อมาตนก็ตกงาน และไม่มีเงินใช้ จึงได้ตัดสินใจซื้อปืนมาจากเพื่อนในราคา 7 พันบาท จากนั้นก็ขอยืมรถจักรยานยนต์จากเพื่อนอีกคนหนึ่ง ก่อนลงมือก่อเหตุ
 
              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนายอนุสรณ์ได้ เป็นเพราะหลักฐานสำคัญที่นายอนุสรณ์ใช้ก่อคดี คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายใส่ตุ้มหูข้างซ้าย และสวมรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ซึ่งนายอนุสรณ์ กล่าวว่า ตนชื่นชอบรองเท้ายี่ห้อดังกล่าวเป็นการส่วนตัว เรียกได้ว่าเป็นคู่เก่งเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือก่อเหตุก็ใส่รองเท้าคู่นี้โดยตลอด สำหรับการลงมือก่อเหตุนั้น ตนจะเข้าไปดูลาดเลาก่อน เมื่อเห็นว่าเป็นสถานที่เปลี่ยว ก็จะเตรียมการลงมือชิงทรัพย์ แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่เคยคิดทำร้ายใคร

              นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวว่า เมื่อตนก่อเหตุเสร็จ ได้นำเงินไปเปิดห้องเช่าย่านรามคำแหง และนำปืนไปซ่อนที่คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ส่วนเงินที่ได้ก็นำเอาไปเที่ยวเตร่ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จนมาถูกจับในที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจรชิงทรัพย์ทั่วฝั่งธนฯ เผยถูกจับได้เพราะรองเท้าคู่เก่ง โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2556 เวลา 15:24:19 1,249 อ่าน
TOP