x close

ศาลไม่รับฟ้อง! คดี พ.อ.ปิยะวัฒน์ ฟ้อง ธาริต หลังถูกเด้งไม่เป็นธรรม


ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ
ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ

ธาริต เพ็งดิษฐ์
ธาริต เพ็งดิษฐ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ศาลไม่รับฟ้อง! คดี พ.อ.ปิยะวัฒน์ ฟ้อง ธาริต หลังถูกเด้งไม่เป็นธรรม และให้ดำรงตำแหน่งที่ต่ำกว่า ชี้ ธาริต ทำตามกฎหมายทุกอย่าง และอยู่ในฤดูกาลโยกย้ายพอดี
   
          วันนี้ (12 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ อดีตผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เดินออกมาจากศาลด้วยสีหน้าเรียบเฉย หลังจากที่ศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้องในคดีที่ตัวเองเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ฐานปฏิบัติงานโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น

          ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ขณะที่ พ.อ.ปิยะวัฒน์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ได้มีคำสั่งด่วนที่สุดให้เสนอย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ต่ำกว่า คือ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญ โดยระบุว่า พ.อ.ปิยะวัฒน์ ทำผิดวินัย ถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยไม่ผ่านคณะกรรมการพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ กพศ. และได้รับความยินยอมจากโจทก์แล้ว ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 8 ตุลาคม 2555

          โดนศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คำสั่งโยกย้าย พ.อ.ปิยะวัฒน์ ที่นายธาริตเสนอเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นการสั่งย้ายในช่วงปรับเปลี่ยนตำแหน่งประจำปีของดีเอสไอพอดี ประกอบกับตำแหน่งที่โจทก์ถูกโยกย้ายไปไม่ได้มีระดับที่ต่ำกว่าเดิมแต่เป็นระดับเดียวกัน ดังนั้น คดีไม่มีมูล จึงไม่ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา

          ส่วนทางด้าน พ.อ.ปิยะวัฒน์ ระบุสั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จะเขียนคำร้องเพื่อยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน อย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่รับฟ้อง! คดี พ.อ.ปิยะวัฒน์ ฟ้อง ธาริต หลังถูกเด้งไม่เป็นธรรม โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2556 เวลา 11:53:52 2,327 อ่าน
TOP