x close

ครม. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 3 เดือน


เฉลิม อยู่บำรุง

ครม.ต่อพรก.ฉุกเฉิน 3จว.ใต้3ด.-เฉลิมสั่งเข้มใต้สถาปนาBRN (ไอเอ็นเอ็น)

 
          รองนายกฯ เฉลิม เผย มติ ครม. อนุมัติ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินภาคใต้ อีก 3 เดือน 19 มีนาคม - 19 มิถุนายนนี้ ขณะที่เตรียมระวังวันสถาปนา BRN

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (12 มีนาคม) มีมติอนุมัติ ต่อพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม - 20 มิถุนายนนี้

          พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขณะนี้ ได้เซ็นลงนามรับรองการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ตามที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ได้เสนอขึ้นมา ซึ่งจะส่งต่อถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเซ็นรับรองการต่ออายุอีกครั้ง โดยเชื่อว่าจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้นัดหมายพูดคุยกับ มหาเธร์ บิน โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมเชอราตัน ลังกาวี และยังไม่ทราบว่าจะมีกลุ่มอื่นเข้าหารือเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะเป็นหน้าที่ของ สตช. ที่จะต้องดำเนินการ

          ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผย ไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายขณะนี้ จะเป็นกลุ่ม BRN หรือไม่ เพราะไม่สามารถสั่งการกลุ่มเครือข่ายได้ทั้งหมด อีกทั้ง จะต้องระมัดระวังความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนากลุ่ม BRN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 3 เดือน โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2556 เวลา 13:32:52
TOP