x close

ครม. ตั้ง หมวดเจี๊ยบ นั่งรองโฆษกรัฐ-ลือ! นพดล หนุนหลัง



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

            ครม. ตั้ง หมวดเจี๊ยบ เป็นโฆษกรัฐบาล ด้านเลขาธิการนายกฯ สั่งเน้นงานประชาสัมพันธ์นโยบายรัฐ-ลดให้สัมภาษณ์หรือแถลงข่าวในนามพรรคการเมืองเหมือนที่ผ่านมา

            เมื่อวานนี้ (12 มีนาคม) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. อนุมติเห็นชอบแต่งตั้ง ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ ให้ดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ

            ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีการแต่งตั้งรองโฆษกคนใหม่ ยังมีการแต่งตั้งโยกย้ายนางปรารถนา สุทิน ผู้อำนวยการสำนักโฆษก ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการต่างประเทศ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า บุคคลที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักโฆษกแทนนางปรารถนาน่าจะเป็น นางนันทิกาญจน์ สวัสดิภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการประสานการบริหารราชการแผ่นดิน

            อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวเผยว่า การเสนอแต่งตั้ง ร.ท.หญิง สุณิสา ในครั้งนี้ ได้รับการผลักดันจาก นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ร.ท.หญิง สุณิสา จะขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรับทราบนโยบายในการทำงาน หลังจากนายกเดินทางกลับจากประชุมเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความ ร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (The Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong Economic Cooperation Strategy : ACMECS) ครั้งที่ 5 ณ เวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2556

            นอกจากนี้ยังทราบว่า ทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมงาน ได้วางกรอบการทำงานเบื้องต้น โดยให้ ร.ท.หญิง สุณิสา ประชาสัมพันธ์งานนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก โดยให้พยายามลดการสัมภาษณ์หรือแถลงข่าว ในเชิงการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย เหมือนที่ผ่านมา

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ตั้ง หมวดเจี๊ยบ นั่งรองโฆษกรัฐ-ลือ! นพดล หนุนหลัง โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 10:17:38 1,682 อ่าน
TOP