x close

โจ๋ขาใหญ่ ไล่ยิงคู่อริกลางย่านท่องเที่ยว จ.ชุมพร ดับ 1 สาหัส 3



โจ๋ขาใหญ่ ไล่ยิงคู่อริกลางย่านท่องเที่ยว จ.ชุมพร ดับ 1 สาหัส 3 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวสปริงนิวส์

           โม่ ท่ายาง หัวโจกขาใหญ่ จ.ชุมพร ขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงวัยรุ่นคู่อริกลางย่านท่องเที่ยว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 สาหัส 3 ราย ท่ามกลางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่หนีตายอลหม่าน

           เมื่อเวลา 22.30 น. ของวานนี้ (12 มีนาคม 2556) ร.ต.ท.ธนเทพ สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งเหตุมีคนไล่ยิงกันจนมีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณย่านการค้าและท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกรมหลวง ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงนำกำลังไปตรวจสอบ โดยพบว่าที่เกิดเหตุอยู่บนถนนกรมหลวง เขตเทศบาลเมืองชุมพร หน้าสมาคมฮากกา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบกองเลือดและรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีม่วง-ขาว ทะเบียน 650 ชุมพร ล้มอยู่กลางถนน ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส มี 4 ราย หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยรายชื่อผู้บาดเจ็บมีดังนี้

           1. นายขจรศักดิ์ บุญญากร อายุ 18 ปี  ถูกยิงที่หน้าแข้งขาขวากระสุนทะลุ

           2. ด.ช.อนุชน สามงามรอด อายุ 14 ปี ถูกยิงที่สะโพกขากระสุนฝังใน

           3. นายสังวร ฉิ่งสูงเนิน อายุ 41 ปี ถูกยิงที่แขนขวา 1 นัด

           4. นายชาญนรินทร์ ดวงแข อายุ 15 ปี
ถูกยิงที่หน้าอกเหนือราวนมซ้ายกระสุนทะลุหลัง ช่วงแรกอยู่ในอาการโคม่า เนื่องจากกระสุนทะลุถูกอวัยวะส่วนสำคัญ ซึ่งแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

           จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.อนุชน สามงามรอด อายุ 14 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาบนถนนกรมหลวง โดยมี นายขจรศักดิ์ บุญญากร อายุ 18 ปี นั่งกลาง และนายชาญนรินทร์ ดวงแข อายุ 15 ปี ผู้ตายนั่งซ้อนท้ายหลังสุด ขณะเดียวกัน นายน๊อต อายุประมาณ 15 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค ไม่ทราบทะเบียน โดยมี นายโม่ อายุประมาณ 22 ปี นั่งซ้อนหลัง และได้ขับสวนทางมา

           เมื่อนายน๊อตเห็นกลุ่มของนายชาญนรินทร์ ซึ่งเป็นคู่อริเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน นายน๊อตจึงเลี้ยวรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามกลุ่มผู้ตาย และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้เร่งเครื่องแซง จากนั้นนายโม่ซึ่งนั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ออกมาไล่ยิงกลุ่มคู่อริ จำนวน 6 นัดซ้อน จนรถล้มลงกลางถนน โดย นายสังวร ฉิ่งสูงเนิน อายุ 41 ปี พ่อค้าขายไก่ย่างริมถนน ถูกกระสุนปืนเข้าที่แขนขวา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปทาง ต.ท่ายาง ท่ามกลางความตื่นตกใจของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่วิ่งหลบลูกกระสุนปืนอย่างโกลาหล

           โดยหลังเกิดเหตุได้มีตำรวจสายตรวจที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามคนร้ายไป แต่เมื่อตามได้ราว 700 เมตร ก็ถูกคนร้ายชักอาวุธปืนออกมายิงสกัดอีกหลายนัด จนตำรวจสายตรวจต้องหลบเข้าข้างทาง เนื่องจากไม่กล้ายิงโต้ตอบเพราะอยู่ในย่านชุมชนชนที่มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินพลุกพล่านอยู่จำนวนมาก จากนั้นตำรวจสายตรวจได้วิทยุขอกำลังเสริมเพื่อออกสกัดติดตาม แต่คนร้ายสามารถหนีรอดไปได้

           อย่างไรก็ตาม จากการก่อเหตุอันอุกอาจในครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบชื่อและนามสกุลจริงของคนร้ายทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวสปริงนิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ขาใหญ่ ไล่ยิงคู่อริกลางย่านท่องเที่ยว จ.ชุมพร ดับ 1 สาหัส 3 โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 14:58:19 2,252 อ่าน
TOP