x close

ร้อยเปอร์เซ็นต์! ศิริโชค มั่นใจ กกต. รับรอง สุขุมพันธุ์ แน่


ศิริโชค โสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ร้อยเปอร์เซ็นต์! ศิริโชค มั่นใจ กกต. รับรอง สุขุมพันธุ์ แน่ ย้ำ ไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะไม่ได้ใส่ร้าย พงศพัศ ว่าเอี่ยวเผาบ้านเผาเมืองด้วย

          วันนี้ (13 มีนาคม) นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ กกต. กทม. ส่ง 2 คำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปให้ กกต.กลาง พิจารณาชี้ขาด ว่า กกต.กทม. กำลังทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะ กกต.กทม. มีหน้าที่กลั่นกรองคำร้อง และแสดงความคิดเห็นกับเรื่องที่ได้รับร้องเรียนเท่านั้น ไม่มีอำนาจชี้ขาดว่าจะให้ใบเหลือง หรือใบแดงกับผู้สมัคร

          ทั้งนี้ นายศิริโชค ระบุว่า กกต.กทม. รับคำร้องมา 3 เรื่อง และส่ง 2 เรื่องให้ กกต.กลาง ชี้ขาด โดยคำร้องหนึ่งเกี่ยวข้องกับที่ตนเองโพสต์ภาพเผาเมืองลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งตนขอชี้แจงว่า ตนได้ระบุในเฟซบุ๊กของตัวเองแล้วว่า มีคนตัดต่อภาพฉากหลัง ให้มีตอนที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ขึ้นรถหาเสียง ทำให้เมื่อคนเห็นภาพดังกล่าวจึงนึกถึงเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง แต่ตนไม่ได้ระบุข้อความใด ๆ ถึง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองเลย ดังนั้น เรื่องนี้จึงไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งสนามใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ก็ถูกโจมตีมาตลอดว่าสั่งฆ่าประชาชน ขณะที่นายณัฐวุฒิก็เขียนข้อความลักษณะดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กเช่นกัน ซึ่งทาง กกต.กลาง ก็วินิจฉัยว่าเป็นการแสดงความเห็นที่ชอบโดยรัฐธรรมนูญ

          ส่วนอีกคำร้องที่เกี่ยวกับการที่ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กนั้น นายศิริโชค ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทางพรรคไม่ได้จ้างให้ ดร.เสรี ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ดร.เสรี แค่แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กว่า จะเลือกใคร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด หากการแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นความผิด ก็คงมีคนที่ทำผิดอีกเป็นล้านคน จึงอยากให้สังคมกลับมาดูข้อเท็จจริงก่อนจะถูกนักการเมืองบางคนชี้นำ

          ในตอนท้าย นายศิริโชค ยังย้ำว่า ทางพรรคมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า กกต. จะรับรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร แน่นอน เพราะที่ผ่านมาทำถูกต้องทุกประการ หากจะให้ใบเหลือง หรือใบแดง กกต. ก็จะต้องเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดไปชี้แจงก่อน ซึ่งทั้งนายอภิสิทธิ์ ดร.เสรี และตนเอง ยังไม่เคยถูกเรียกไปชี้แจงเลย แสดงให้เห็นว่าผลจะออกมาในทิศทางไหน และถ้า กกต. รับรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาชี้นำ กกต. ให้ใบเหลือง ใบแดง งดให้สัมภาษณ์เพิ่มอีก 20 วันด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อยเปอร์เซ็นต์! ศิริโชค มั่นใจ กกต. รับรอง สุขุมพันธุ์ แน่ โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 15:01:43 1,230 อ่าน
TOP