x close

ชาวไร่อาร์เจนฯ ปลูกป่าสนเป็นรูปกีตาร์ ระลึกถึงภรรยาที่เสียชีวิต


สวนกีตาร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก walls-unlimited.blogspot.com, friendsfornature.blogspot.com

          ทิวทัศน์รูปกีตาร์ที่อยู่กลางท้องทุ่งนี้ ไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์ต่างดาว ไม่ใช่ผลงานของนักศิลปะใด ๆ  ทั้งสิ้น มันคือผลงานของชาวไร่ธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้นเอง และสิ่งที่ทำให้คนธรรมดาคนนี้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ถึงเพียงนี้ได้ ก็คือความรักที่เขามีต่อภรรยาผู้ล่วงลับไปทั้ง ๆ ที่เขายังไม่ทันมีโอกาสทำความฝันที่เธอมีให้เป็นจริงขึ้นมาเลย

          เปโดร มาร์ติน ยูเรต้า ชาวไร่จากอาร์เจนติน่า กับลูก ๆ ทั้ง 4 คน ช่วยกันปลูกต้นสนไซเปรสกว่า 7,000 ต้น เป็นรูปทรงกีตาร์ที่มีความยาวเกินครึ่งกิโลเมตร เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับ กราซีล่า ภรรยา หรือแม่ของลูก ๆ ทั้งสี่ ที่มีความฝันอยากปลูกต้นไม้ให้เป็นรูปทรงบ้าง แต่ก็มีอันต้องเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร

          กราซีล่าผู้ล่วงลับเคยเปรยกับสามีของเธอว่า อยากปลูกต้นไม้ในไร่ของตัวเองให้กลายเป็นรูปร่างอะไรสักอย่าง หลังจากที่เธอสังเกตว่าพื้นที่ของไร่เธอนั้น มองดี ๆ แล้วดูเหมือนถังน้ำ แต่ในตอนนั้น เปโดรยังยุ่งเกินกว่าจะลงมือทำมันจริง ๆ ได้ แล้วเขาก็ต้องเสียใจเป็นที่สุด เมื่อภรรยาที่รักเสียชีวิตจากไปอย่างไม่คาดคิดด้วยวัยเพียง 25 ปี พร้อมกับลูกคนที่ 5 ที่อยู่ในท้อง ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปี 1977

สวนกีตาร์

          หลังจากการเสียชีวิตของภรรยา เปโดรก็จมอยู่กับความเศร้าเสียใจ และเฝ้าโทษตัวเองที่ไม่ลงมือทำสิ่งที่คนรักฝันให้เป็นจริงได้ในตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่ สองปีหลังจากนั้น เขาและลูก ๆ ที่เหลือทั้ง 4 คนจึงช่วยกันลงมือปลูกต้นสนขึ้นมา แต่ละคนยืนห่างกัน 3 เมตร แล้วปลูกต้นสนลงไปเป็นแนว เปโดรตัดสินใจปลูกให้มันเป็นรูปกีตาร์ เพราะมันคือเครื่องดนตรีชิ้นที่กราซีล่าชื่นชอบที่สุด กีตาร์เครื่องนี้มีรูตรงกลางเป็นรูปดาว ตัวขอบเป็นต้นสนไซเปรส ส่วนสายกีตาร์คุณลุงเลือกปลูกสนซีดาร์ และเฝ้าดูแล และปลูกซ่อมต้นไม้เหล่านี้ จนกระทั่งมันอยู่รอดเป็นต้นไม้ใหญ่ และเห็นเป็นรูปกีตาร์สวยงามอย่างที่ต้องการ

          ปัจจุบันนี้ คุณลุงเปโดรอายุ 70 ปี แล้ว เขายังคงดูแลสวนป่าสนรูปกีตาร์นี้อยู่เสมอ ทว่าคุณลุงกลับไม่เคยขึ้นไปมองผลงานที่ตัวสร้างขึ้นมาจากมุมสูงเลย เพราะคุณลุงกลัวการขึ้นเครื่องบิน แต่ก็ยังได้เชยชมผลงานนั้นจากภาพถ่ายทางอากาศ และได้เห็นว่ามันเป็นรูปกีตาร์ที่สมบูรณ์แบบมากขนาดไหน และถึงแม้ปัจจุบันคุณลุงจะแต่งงานใหม่แล้ว แต่กราซีล่า ผู้เป็นภรรยาคนแรกก็ยังคงอยู่ในหัวใจเสมอ และป่าสนรูปกีตาร์ผืนนี้ก็จะเป็นอนุสรณ์ถึงความรักที่คุณลุงมีให้เธอตลอดไป..


สวนกีตาร์

สวนกีตาร์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวไร่อาร์เจนฯ ปลูกป่าสนเป็นรูปกีตาร์ ระลึกถึงภรรยาที่เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 15:47:01 1,328 อ่าน
TOP