x close

อภิสิทธิ์ แฉ มีคนปั่นกระแสให้แจกใบเหลือง-แดง สุขุมพันธุ์


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

            อภิสิทธิ์ ไม่ห่วง กกต. เตรียมถกรับรอง สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ ย้ำ ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย แฉ มีคนแพ้เลือกตั้งพยายามปั่นกระแสให้แจกใบเหลือง ใบแดง

            เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กกต.กทม. ส่งคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ กกต.กลาง วินิจฉัยว่า ส่วนตัวไม่กังวลอะไร เพราะถือเป็นการทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทาง กกต.กลาง มีอำนาจเต็มว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้ ก็ต้องรอดูในวันที่ 14 มีนาคมนี้

            ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความมั่นใจว่าการหาเสียงที่ผ่านมา ไม่มีส่วนไหนเข้าข่ายผิดกฎหมาย ม.57 (5) เรื่องขู่เข็ญ บังคับ หลอกลวง แต่อย่างใด แต่ยอมรับว่ากลุ่มที่สนับสนุนอาจกังวลเมื่อได้ทราบข่าว เพราะกลัวว่าจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม จริง ๆ แล้ว เรื่องการแจกใบเหลือง ใบแดงนี้ มีคนที่แพ้การเลือกตั้งพยายามปั่นกระแสให้เกิดขึ้น จึงอยากให้ กกต. พิจารณาตามข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ทำงานโดยปราศจากแรงกดดัน และทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา พร้อมอธิบายเหตุผลในคำตัดสินของตนเองด้วย

            สำหรับเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาฟันธงว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จะได้ใบเหลือง หรือไม่ก็ใบแดงแน่นอนนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่ทราบว่ากรณีใบแดงนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อร้องเรียนไม่ได้เกี่ยวกับตัวผู้สมัคร การพูดเช่นนี้เท่ากับว่าไม่รู้กฎหมาย เป็นความพยายามปลุกกระแสผู้สนับสนุนตัวเองมากกว่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ แฉ มีคนปั่นกระแสให้แจกใบเหลือง-แดง สุขุมพันธุ์ โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 15:57:19 1,165 อ่าน
TOP