x close

จับแล้ว! แก๊ง 7 ปีศาจ ปล้นทรัพย์-ทำร้ายนิสิตจุฬาฯ

จับแล้ว! แก๊ง 7 ปีศาจ ปล้นทรัพย์-ทำร้ายนิสิตจุฬาฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Laila Longsuwan

          ตำรวจเจ๋ง! จับแก๊ง 7 ปีศาจ ปล้นทรัพย์ ทำร้ายนิสิตจุฬาฯ เผย ประวัติก่อคดีโชกโชน ทำมาไม่ต่ำกว่า 60 ครั้งในหลายพื้นที่ เลือกเหยื่อเฉพาะผู้ชาย เพราะเมียท้องอยู่

          จากกรณีที่มีข่าวแก๊งคนร้ายออกอาละวาดปล้น จี้ ชิงทรัพย์ และทำร้ายนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รอบรั้วมหาวิทยาลัยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น เมื่อวันที่ 13 มีนาคม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายได้แล้วที่ซอยเจริญกรุง 107 ทราบชื่อคือ นายปฏิพล หรือ ตี๋ ผดุงกิจโกศล และนายนัฐพงษ์ หรือ ต๊ะ นุชัยภูมิ จึงได้นำตัวมาแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้นำทีมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 3 คัน และอุปกรณ์ที่ใช้งัดแงะอีกหลายรายการ โดยมีนายกุลชาติ อุทัยวิชากุล อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ มาร่วมแถลงข่าวและชี้ตัวผู้ต้องหาด้วย

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายนิสิตของจุฬาฯ เหล่านิสิตจึงได้เตือนกันผ่านเฟซบุ๊กของสถาบัน ขณะที่ฝ่ายสืบสวนก็เร่งติดตามหาตัวคนร้าย โดยใช้ระบบไลน์แจ้งหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อขอให้ช่วยกันแจ้งเบาะแส

          ต่อมา สน.วัดพระยาไกร ได้แจ้งเข้ามาว่า พบ นายปฏิพล, นายนัฐพงษ์, นายมีน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายปาย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ด้วยท่าทางมีพิรุธ เมื่อตรวจสอบก็พบว่ารถที่ใช้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุทำร้ายนิสิตของจุฬาฯ และลักรถคันนี้มาจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และ สน.ยานนาวา จึงนำตัวนายมีน และนายปาย ส่งดำเนินคดีที่ สภ.นนทบุรี ส่วนนายปฏิพล และนายนัฐพงษ์ ถูกนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา

          พล.ต.ต.วัลลภ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงเดือนมีนาคมนี้ ผู้ต้องหาเคยร่วมกับพวกอีก 6-7 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์และลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต่าง ๆ มาแล้ว กว่า 60 ครั้ง เฉพาะพื้นที่ สน.ยานนาวา เคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 50 ครั้ง ซึ่งผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า ร่วมกับนายมีนปล้นทรัพย์นิสิตจุฬาฯ เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคมด้วย เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อขยายผลต่อ และนิสิตจุฬาฯ ที่เป็นผู้เสียหายก็ได้มาชี้ตัวยืนยันแล้วว่าเป็นคนเดียวกัน

          ขณะที่ พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน ให้ข้อมูลว่า แก๊งนี้มีสมาชิก 7 คน ตั้งชื่อแก๊งว่า "แก๊ง 7 ปีศาจ" จะออกชิงทรัพย์และทำร้ายเหยื่อ โดยเลือกเฉพาะผู้ชาย ซึ่งสาเหตุที่ไม่ทำร้ายผู้หญิงก็เพราะนายปฏิพลมีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน เมื่อปล้นทรัพย์สินมาได้ก็จะนำไปขายแถวคลองหลอด แล้วนำเงินไปเที่ยวเตร่

          พ.ต.ท.พนม ยังบอกด้วยว่า ทางผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เคยก่อคดีปล้นทรัพย์ในเขต สน.ปทุมวัน รวม 6 คดี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย กับนายปฏิพลและนายนัฐพงษ์ ส่วนนายมีนที่ร่วมก่อเหตุในพื้นที่ สน.ปทุมวันด้วยนั้น ได้ให้ฝ่ายสืบสวนประสานไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี อายัดตัวในข้อหาเดียวกันแล้ว พร้อมกับออกหมายจับสมาชิกในแก๊งที่ร่วมกันก่อเหตุในพื้นที่ปทุมวันอีก 2 ราย ซึ่งฝ่ายสืบสวนจะเร่งติดตามจับกุมตัวให้ได้ทั้งหมดโดยเร็ว หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้ก็ขอให้มาชี้ตัว เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา

          ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทาง ผอ.ศูนย์รักษาความปลอดภัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย นายกุลชาติ อุทัยวิชากุล อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. เพื่อขอบคุณที่ช่วยเร่งรัดคดี นำมาสู่การติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว! แก๊ง 7 ปีศาจ ปล้นทรัพย์-ทำร้ายนิสิตจุฬาฯ โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 17:12:16 2,007 อ่าน
TOP