x close

จตุพร เรียกร้อง กกต. แจกใบเหลืองผู้ว่าฯ กทม.


จตุพร เรียกร้อง กกต. แจกใบเหลืองผู้ว่าฯ กทม.


'จตุพร' เรียกร้อง กกต. แจกใบเหลืองผู้ว่าฯกทม. (ไอเอ็นเอ็น)

            "จตุพร" เรียกร้อง กกต. แจกใบเหลือง หรือใบแดง ให้พรรค ปชป. พร้อมเลือกตั้งใหม่ ขณะ "ธิดา" ทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมให้นิรโทษ และเร่งขอพระราชทานอภัยโทษ

            วานนี้ (13 มีนาคม) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ กลุ่ม นปช. แถลงถึงกรณีการร้องเรียนการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมั่นใจว่า การหาเสียงนั้นมีความผิดจริง เพราะมีการกล่าวใส่ร้ายป้ายสีพรรคเพื่อไทย และมีการตัดต่อรูปภาพเพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจผิด จึงฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ได้รับเรื่องร้องเรียนไปแล้ว ให้ปฏิบัติตามบรรทัดฐานเดียวกันกับกรณีของนายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เพราะมีการกล่าวเท็จเช่นเดียวกัน จึงเรียกร้องให้แจกใบเหลือง หรือใบแดง ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

            นอกจากนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยเรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรมและประกันตัวให้กับผู้ที่ถูกคุมขังในระหว่างการต่อสู้คดี พร้อมเร่งรัดให้ดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษ เพื่อช่วยเหลือคนเสื้อแดงในการขัดแย้งคดีทางการเมือง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร เรียกร้อง กกต. แจกใบเหลืองผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2556 เวลา 09:22:43 2,321 อ่าน
TOP