x close

เวเนซุเอลาหมดหวังดองศพชาเวซ เหตุดองช้าเกินไป


 ฮูโก ชาเวซ

ฮูโก ชาเวซ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก HO / PRESIDENCIA, JUAN BARRETO, FRANCISCO BATISTA / PRESIDENCIA / AFP

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เวเนซุเอลาหมดหวังที่จะดองศพประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ผู้ล่วงลับแล้ว หลังผู้เชี่ยวชาญเผยทำได้ยากมาก เพราะดองช้าเกินไป

          หลังจากนายนิโกลาส มาดูโร รักษาการณ์ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะมีการดองศพประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ผู้ล่วงลับ เพื่อให้อยู่กับเวเนซุเอาลาไปตลอดกาล เช่นเดียวกับศพของ วลาดิเมียร์ อิลลิช เลนิน และเหมา เจ๋อตุง

          ล่าสุด แผนการดังกล่าวส่อเค้าจะถูกพับเสียแล้ว เพราะหลังจากได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากรัสเซีย และเยอรมนี มาทำการดองศพประธานาธิบดีชาเวซ ปรากฏว่า ผู้เชี่ยวชาญเผยการดองศพนั้นเป็นไปได้ยากมากแล้ว เพราะศพถูกบรรจุใส่โลงแก้วให้ประชาชนแสดงความเคารพนานเกินไป ขั้นตอนการดองศพควรเริ่มต้นเร็วกว่านี้ หรือถ้าให้ดีเลยคือควรดองทันทีที่เสียชีวิต

          ขณะเดียวกัน ข่าวลือที่ว่า แท้จริงแล้วนายชาเวซเสียชีวิตเพราะถูกวางยาพิษ ไม่ใช่เพราะมะเร็งนั้น ก็เริ่มขยายเป็นวงกว้าง ทำให้หลายฝ่ายเริ่มอยากจะพิสูจน์ความจริงว่าแท้จริงแล้วสาเหตุการเสียชีวิตของนายชาเวซคืออะไรกันแน่ จึงมีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวเนซุเอลาหมดหวังดองศพชาเวซ เหตุดองช้าเกินไป โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2556 เวลา 08:36:00
TOP