x close

บก.ไทยพีบีเอส จวก ภิญโญ เอาดีเข้าตัว ถาม ทำไมให้ค่าสมศักดิ์จ้อ 3 วันรวด


ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา
ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit

          ไทยพีบีเอส แจงเพิ่ม ชะลอออกอากาศตอบโจทย์ ไม่มีแรงกดดัน แต่หวั่นทีมงานได้รับผลกระทบ ขณะที่ บก.การเมืองไทยพีบีเอส จวก ภิญโญ เอาดีเข้าตัว พร้อมย้อนถาม ทำไมต้องให้สมศักดิ์ออก 3 วันรวด
 
          จากกรณีที่นายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา อดีตพิธีกรรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ประกาศยุติการจัดรายการ เนื่องจากตอบโจทย์เสรีภาพสื่อไม่ได้นั้น
 
          ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 มีนาคม) นายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการไทยพีบีเอส ได้ชี้แจงเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า การตัดสินใจชะลอการออกอากาศรายการตอบโจทย์ฯ เป็นการตัดสินใจภายใต้ความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ทีมงานได้รับผลกระทบ ไม่ได้ตัดสินใจโดยมีแรงกดดันจากสถาบันหรือหน่วยงานอื่น ๆ แต่อย่างใด ซึ่งการชะลอการออกอากาศครั้งนี้ จะทบทวนเนื้อหาให้เกิดความรอบด้าน รวมถึงพิจารณาความเหมาะสม มีคณะอนุกรรมการรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เป็นผู้ตัดสินใจตามกระบวนการกฎหมาย ทั้งนี้ การนำเสนอประเด็นดังกล่าวมีเป้าหมาย แม้ว่าจะเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน มีความเสี่ยงที่สังคมจะไม่เข้าใจในช่วงแรกก็ตาม ทว่าตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างความมั่นคงแก่ประชาชนในระยะยาวได้
 
เสริมสุข กษิติประดิษฐ์
เสริมสุข กษิติประดิษฐ์

          นอกจากนี้ นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า นายภิญโญเองทำงานไม่เป็นมืออาชีพเองเสียมากกว่า เป็นการเอาดีเข้าตัว เห็นได้ชัดว่า ทำไมต้องให้พื้นที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ออกอากาศติดต่อกัน 3 วันรวด ซึ่งถือว่ามากเกินไป และนายสมศักดิ์มีราคามากแค่ไหนกัน นายภิญโญมีจุดประสงค์อะไรที่ซ่อนเร้นอยู่หรือไม่
 
          นายเสริมสุข ระบุต่อไปว่า ตั้งแต่ทำงานที่นี่มา ไม่เคยมีการล้วงลูกจากฝ่ายการเมือง เพราะนายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ปกป้องพนักงานเต็มที่ ทำให้แรงกดดันภายนอกเข้ามาไม่ได้ หลักฐานที่เห็นได้ชัดคือ ทางสถานีสามารถออกอากาศสัมภาษณ์นายเด่น โต๊ะมีนา ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ามีแนวคิดแบ่งแยกดินแดนได้ อีกทั้งนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ที่มีแนวคิดล้มเจ้า ก็เคยคิดจะมาเยือนสมัยที่มีอำนาจ แต่นายเทพชัยก็ปฏิเสธไป นายจักรภพจึงไม่มา
 
          ขณะที่นายสุลักษณ์ ศิวลักษณ์ ได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า ภิญโญ ไตรสุริยธรรมาชำแหล่งสื่อไทย ลงในเฟซบุ๊ก  พร้อมระบุว่า นายภิญโญเคยระบุในคลิปว่า สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในวงการสื่อสารมวลชน ไม่ใช่การถูกแทรกแซงหรือกดดัน แต่เป็นเรื่องความมีอคติทางการเมืองของสื่อสารมวลชนเอง ที่ทำให้สังคมไทยขัดแย้งมาจนถึงวันนี้
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปที่เฟซบุ๊กของนายสุลักษณ์ พบว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถูกปิดไปแล้ว

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- t-news


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ไทยพีบีเอส จวก ภิญโญ เอาดีเข้าตัว ถาม ทำไมให้ค่าสมศักดิ์จ้อ 3 วันรวด โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2556 เวลา 09:33:08 2,047 อ่าน
TOP