x close

สลายม็อบแล้ว! นักโทษสมุทรสาครก่อจลาจล เหตุผู้คุมเข้มงวดไป


เรือนจำสมุทรสาคร

เรือนจำสมุทรสาคร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          นักโทษเรือนจำสมุทรสาคร 50 คน ก่อจลาจล เหตุ ไม่พอใจเรือนจำไม่ดูแล หลังนักโทษหัวใจล้มเหลวตายคาห้องขัง และเข้มงวดกฎระเบียบมากเกินไป ล่าสุด ยอมสลายม็อบแล้ว

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุจลาจลขึ้นภายในเรือนจำสมุทรสาคร เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 - 03.00 น. ได้มีนักโทษชายรายหนึ่งเสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ในเรือนนอนของเรือนจำ ที่มีนักโทษร่วมอยู่ด้วย ประมาณ 30 - 50 คน เมื่อนักโทษเสียชีวิต ทางเรือนจำก็จะเข้าไปชันสูตรพลิกศพ แต่กลุ่มนักโทษไม่ยอมให้เข้าไป โดยกล่าวหาว่า ทางเรือนจำไม่ได้ให้การดูแลนักโทษรายดังกล่าวดีเท่าที่ควร จนทำให้เสียชีวิต และได้ทำลายข้าวของจนเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ยิงปืนขู่หลายนัด เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์

          กระทั่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำได้คุมสถานการณ์ให้นักโทษกลุ่มดังกล่าวอยู่ในเรือนนอน และทาง ผบ.เรือนจำ ได้เข้าไปเจราจากับกลุ่มนักโทษดังกล่าวอยู่ แต่ยังไม่เป็นผล

นักโทษก่อม็อบ

          ในส่วนของตำรวจสมุทรสาคร พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ ระบุว่า ตนเองได้สั่งการให้ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย และตำรวจสายตรวจใน สภ.ใกล้เคียง มาสนับสนุนดูแลสถานการณ์แล้ว เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายจากนักโทษคนอื่น ๆ อยู่ภายนอกเรือนจำ รวมแล้ว 400 นาย พร้อมอาวุธครบมือประจำการอยู่แล้ว และคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานควบคุมสถานการณ์ได้แน่

          จากนั้น ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ส่งผู้คุมที่นักโทษเชื่อใจเข้าไปเจรจา ใช้เวลานานกว่า 30 นาที กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจึงยอมแยกย้ายกลับไปยังแดนของตัวเองแล้ว ซึ่งทาง พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ระบุว่า ทราบตัวผู้ที่ก่อความไม่สงบแล้ว เป็นนักโทษต้องคดียาเสพติดที่รวมตัวกัน และสาเหตุของการก่อเหตุก็คือ ทางเรือนจำ และนายวิโรจน์ ชุ่มชื่นจิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาการเรือนจำสมุทรสาคร เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบมากเกินไป จึงรวมตัวกันก่อเหตุดังกล่าว เพื่อเรียกร้องให้ย้าย นายวิโรจน์ ออกจากพื้นที่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลายม็อบแล้ว! นักโทษสมุทรสาครก่อจลาจล เหตุผู้คุมเข้มงวดไป โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2556 เวลา 09:37:57 2,799 อ่าน
TOP