x close

ระทึก! ทหารซ้อมยิงปืนใหญ่ พลาดเป้าตกใส่บ้าน-รถ ชาวนครสวรรค์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทหารซ้อมรบ ยิงกระสุนปืนใหญ่พลาดเป้าตกใส่บ้าน-รถ ประชาชน จ.นครสวรรค์ โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ เสียชีวิต
 
          เมื่อวานนี้ (16 มีนาคม) เวลา 12.00 น. พ.ต.ท.ญาณวรรธณ์ ธนัฐบวรลักษณ์ สารวัตรเวร สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่า บริเวณถนนยางตาล-เขาทอง ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ มีกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มม. ของทหารตกใส่ประชาชน จึงเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีความเสียหายจากแรงระเบิด 2 จุดด้วยกัน คือ จุดแรก อยู่ในป่า, จุดที่ 2 อยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชน โดยสะเก็ดระเบิดทำผนังบ้านหน้าต่างเสียหายหลายจุด มีหลุมกว้างราว 1 เมตร แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
          นอกจากนี้ แรงระเบิดของกระสุนดังกล่าว ทำให้นางกิตติ์ชญาห์ ต่วนชะเอม วัย 38 ปี ซึ่งกำลังขับรถเก๋งโตโยต้าสีเทา เลขทะเบียน กท 8195 นครสวรรค์ บนถนนเส้นเขาทอง-ม.มหิดล ได้รับผลกระทบจากสะเก็ดระเบิดไปด้วย คือ กระจกด้านข้างคนขับทะลุประตูหลังแตกเสียหาย โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
          ทั้งนี้ นางกิตติ์ชญาห์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถพาลูกสาวไปเรียนพิเศษในตัวเมืองนครสวรรค์ แต่พอถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ก็เกิดเสียงดังสนั่น ตอนแรกคิดว่ายางรถยนต์ระเบิด ทว่าเมื่อได้หันไปดูกระจกข้าง พบว่าเป็นรูเหมือนถูกยิง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะทราบว่า เป็นระเบิดของทหารที่กำลังฝึกซ้อมการยิงปืนใหญ่บริเวณค่ายจิรประวัติ มีเป้าหมายให้กระสุนไปกระทบเขาทอง แต่พลาดเป้า
 
          พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ทำข่าวก็มีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ จากการซ้อมรบของทหาร โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะเป็นกระบวนการของทหาร ต้องให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงรายงานเท่านั้น

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ทหารซ้อมยิงปืนใหญ่ พลาดเป้าตกใส่บ้าน-รถ ชาวนครสวรรค์ โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2556 เวลา 11:10:47 1,973 อ่าน
TOP