x close

เกษม นิมมลรัตน์ ปัดถูกบีบลาออก แจงไปเล่นการเมืองท้องถิ่น



เกษม นิมมลรัตน์ ปัดถูกบีบลาออก แจงไปเล่นการเมืองท้องถิ่น
เกษม นิมมลรัตน์ - เยาวภา วงศ์สวัสดิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เกษม นิมมลรัตน์ ปัดถูกพรรคเพื่อไทยกดดันให้ลาออก ส.ส. เปิดทางเยาวภา ย้ำ ตั้งใจลาออกไปทำงานให้ท้องถิ่น ขณะที่ นายก อบจ.เชียงใหม่ รับทาบทาม เกษม มาช่วยงานจริง

           จากกรณีที่ นายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย ขอลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า นายเกษม ถูกพรรคเพื่อไทยกดดันให้ลาออก เพื่อเปิดทางให้ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่ง ส.ส. แทน และเตรียมวางเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หากนางสาวยิ่งลักษณ์เจออุบัติเหตุทางการเมืองนั้น

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม นายเกษม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ตนลาออกนั้น เพื่อไปทำงานท้องถิ่น เนื่องจากเป็นงานที่ตนถนัดกว่า และขณะนี้ก็มีคนมาทาบทามให้ตนไปนั่งตำแหน่งรองนายก อบจ.เชียงใหม่ แล้ว อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ถูกกดดันให้ลาออกแต่อย่างใด ตำแหน่งไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ตนต้องการทำงานให้เกิดประโยชน์กับเมืองเชียงใหม่มากที่สุด

           ขณะที่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ทาบทาม นายเกษม มาเป็นรองนายก อบจ. จริง เพราะก่อนหน้านี้ นายเกษม เคยมาปรึกษาว่าไม่ถนัดงาน ส.ส. ซึ่งเป็นงานระดับชาติ อยากจะทำงานให้กับท้องถิ่นมากกว่า ประกอบกับ นายรุท วรรณรัตน์ รองนายก อบจ. ได้ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวกับครอบครัวพอดี ตนจึงชักชวน นายเกษม มาทำงานด้วยกัน ซึ่งนายเกษมก็ตอบรับแล้ว และจะแต่งตั้งให้มาช่วยงานด้านบริหาร และดูแลงานช่างในต้นสัปดาห์หน้า เพราะนายเกษมจบวิศวกรรมศาสตร์มา จึงชำนาญในงานดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกษม นิมมลรัตน์ ปัดถูกบีบลาออก แจงไปเล่นการเมืองท้องถิ่น โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2556 เวลา 10:11:51
TOP