x close

ส.ส.อังกฤษ ควัก 5 แสนให้การกุศล หลังทวีตจะบริจาคทุก ๆ รีทวีต


ฟิโอน่า แม็ค ทาการ์ต
ฟิโอน่า แม็ค ทาการ์ต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  politicshome.com

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า ส.ส.หญิงอังกฤษคนหนึ่ง ต้องบริจาคเงินให้องค์กรการกุศล Comic Relief กว่า 14,268 ปอนด์ หรือราว 5 แสนบาทหลังทวีตข้อความว่า จะบริจาค 1 ปอนด์ ต่อ 1 รีทวีต โดยเธอให้เวลารีทวีตเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

          โดย ส.ส.หญิงคนดังกล่าว คือ ฟิโอน่า แม็ค ทาการ์ต ได้ทวีตข้อความดังกล่าวในเวลา 20.25 น. และจะให้เวลาคนรีทวีตได้ถึง 21.00 น. แต่เพียงเวลา 35 นาทีนี้ มีผู้รีทวีตกลับมาเกินกว่าที่เธอคาดไว้ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า... "ฉันรู้ว่าจะต้องมีคนรีทวีตมาก แต่มันมากกว่าที่ฉันคาดไว้ ตอนแรกฉันคิดว่าจะมีคนรีทวีตราว ๆ 10,000 คนเท่านั้น" อย่างไรก็ดี ส.ส.หญิงรายนี้บอกว่า ไม่เสียใจที่ต้องบริจาคเงินเยอะขนาดนี้ แถมบอกว่า นี่เป็นสิ่งที่ดีมาก

          ทั้งนี้ ฟิโอน่า บอกว่า การกระทำดังกล่าว ไม่ใช่การนึกสนุกเล่น ๆ แต่เธอคิดหาวิธีที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้คนในทวิตเตอร์ช่วยบริจาคเงินให้ Comic Relief หนึ่งในองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ เพื่อระดมเงินทุนไปใช้ในการกุศลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาคนที่ตกทุกข์ได้ยากทั้งในประเทศอังกฤษและในประเทศยากจนทั่วโลก สำหรับ ส.ส.หญิงรายนี้ เธอเป็นทายาทของเศรษฐีพันล้าน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษ และแน่นอนว่า เธอจะได้รับมรดกมูลค่าหลายพันล้านจากผู้เป็นบิดาแน่นอน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.อังกฤษ ควัก 5 แสนให้การกุศล หลังทวีตจะบริจาคทุก ๆ รีทวีต โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2556 เวลา 15:50:39 1,118 อ่าน
TOP