x close

กสท. ระบุ ผอ. TPBS ไม่ต้องชี้แจง กรณีสั่งหยุดออกอากาศ ตอบโจทย์


สมชัย สุวรรณบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          กสท. ระบุ รายการตอบโจทย์ฯ ออกอากาศได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ผอ.ช่อง เนื่องจากมีอำนาจตามกฎหมาย แต่ถ้าหากผิดมาตรา 29 ผอ.ช่อง ตกเป็นจำเลยทันที คาดได้ข้อสรุปชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์

          เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (18 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. ได้เปิดเผยถึงมติบอร์ด กสท. ในกรณีชะลอ และยุติการออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทยว่า ตนได้ให้ทางคณะกรรมอนุกรรมการเนื้อหา และผังรายการ กลับไปพิจารณาอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการสถานี ในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งต่อจากนี้ไปจะให้ กรณีละครเหนือเมฆ และรายการตอบโจทย์ประเทศไทย เป็นบรรทัดฐานหากมีการยุติ หรือชะลอออกอากาศรายการทีวีอีก


          นอกจากนี้ นายนที ยังกล่าวถึงเรื่องการระงับการออกอากาศรายการตอบโจทย์ฯ ว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเชิญผู้อำนวยสถานีไทยพีบีเอสมาชี้แจง เนื่องจากกฎหมายได้ระบุชัดว่า เป็นการตัดสินใจของช่อง แต่ทั้งนี้ ถ้าหากรายการดังกล่าว เข้าข่ายทำผิดตามมาตรา 29 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 ทางผู้อำนวยการสถานีหรือผู้ได้รับใบอนุญาต จะถือเป็นจำเลยที่ 1 ในการรับผลจากการกระทำความผิดทันที

          นายนที ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่ทาง กสท. มอบหมายให้อนุกรรมการไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก็คือเรื่องการตรวจสอบอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการช่องนั้น ๆ ว่าสามารถระงับ ชะลอ หรือยุติการออกอากาศได้หรือไม่ และจะเยียวยาผู้บริโภคได้อย่างไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- @Nalinee_PLE


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสท. ระบุ ผอ. TPBS ไม่ต้องชี้แจง กรณีสั่งหยุดออกอากาศ ตอบโจทย์ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2556 เวลา 15:51:58 1,172 อ่าน
TOP