x close

นายกฯ เลื่อนชี้แจงคืนพาสปอร์ตทักษิณ 30 วัน


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


นายกฯ เลื่อนชี้แจงคืนพาสปอร์ตทักษิณ 30 วัน (ไอเอ็นเอ็น)
 
             รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผย นายกรัฐมนตรี ขอเลื่อนชี้แจงคืนพาสปอร์ตทักษิณ ออกไป 30 วัน ย้ำ ยุติข้อสรุปขัดแย้งที่ดินปากช่อง

 
             เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชี้แจงกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศ คืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ ได้รับหนังสือตอบกลับมาจาก นายกรัฐมนตรี แล้ว โดย นายกรัฐมนตรี ได้ขอขยายระยะเวลาชี้แจงไปอีก 30 วัน ซึ่งทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็ได้ให้โอกาสนายกรัฐมนตรี ศึกษาข้อมูลในข้อระเบียบเพิ่มเติม และไม่อยากให้มองว่าเป็นการยื้อเวลา

             ส่วนกรณีที่มีกลุ่มชาวบ้านหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา กว่า 100 คน มายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอความเป็นธรรม และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หยุดการรื้อถอน และไถเกลี่ยพื้นที่เพาะปลูกของชาวบ้าน โดยผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ลงพื้นท่ไกล่เกลี่ยปัญหา และได้ข้อสรุปว่า ชาวบ้านยังสามารถทำกิน ในที่ดินที่จะทำการก่อสร้างสถาบันอบรม การสืบสวนคดีพิเศษ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ในบางส่วน แต่หน่วยงานต้องเร่งจัดสรรงบประมาณ และทำแผนเพื่อเตรียมการโยกย้าย พร้อมทั้งวางระบบสาธารณูปโภครองรับชาวบ้าน เพื่อเข้าอยู่ในพื้นที่แห่งใหม่ด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เลื่อนชี้แจงคืนพาสปอร์ตทักษิณ 30 วัน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2556 เวลา 09:15:42
TOP