x close

ภรรยาหวั่น สามีวางยาเบื่อลูกอาจหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ หากพ้นคุกไว


 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springnewstv.tv

           แม่ 3 หนูน้อยหวั่นใจ กลัวว่าสามีกรอกยาเบื่อหนูลูกจะติดคุกไม่นานและหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล ก่อนคุมตัวไว้ที่เรือนจำ จ.ตรัง
 
           จากกรณีที่ นายเสถียร พรหมสังข์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านใน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ได้ก่อเหตุกรอกยาเบื่อหนูชนิดเม็ดสีฟ้าให้ลูก ๆ ทั้ง 3 คนกิน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม เพื่อหวังฆ่าตัวตายพร้อมกัน โดยอ้างว่าเครียดเรื่องปัญหาในครอบครัว เนื่องจากเพิ่งจะแยกทางกับภรรยามาได้ประมาณ 7 เดือน และเพิ่งผ่านพ้นการบำบัดรักษายาเสพติดมาได้ไม่นานนั้น
 

           ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม) น.ส.สุ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้เป็นแม่ของเด็กทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า ได้มีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง นำโดย นางภารวี วัตตะสิงห์ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ มาเข้าเยี่ยม พร้อมกับสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว รวมทั้งรายได้จากการทำงานว่า มีความสามารถพอที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนหรือไม่ เพราะมีผู้แจ้งความประสงค์จะมาขอเลี้ยงดูบุตร ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปว่า พร้อมที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 ต่อไป แต่อยากจะให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง ช่วยเหลือในด้านทุนการศึกษาให้กับลูกทั้ง 3 คนมากกว่า เพราะที่ผ่านมาตนก็เลี้ยงดูลูก ๆ เอง โดยไม่มีปัญหาใด ๆ
 
           ซึ่งหลังเกิดเรื่องญาติฝ่ายสามี ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยการมาเฝ้าดูแลและจะรับ ด.ช.วัย 3 ขวบ ลูกชายคนสุดท้องไปเลี้ยง เพื่อช่วยแบ่งช่วยเบาภาระให้ แต่ตนไม่ยินยอม สำหรับสภาพจิตใจของเด็กทั้ง 3 นั้น ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุในวันแรก จากเด็กที่เคยร่าเริงและพูดคุยเก่ง กลับมีอาการซึมไม่พูดไม่จา และมีอาการหวาดกลัวตลอดเวลา ตนจึงต้องคอยปลอบและพูดคุย จนขณะนี้เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว ส่วนพ่อของเด็กนั้น ทางครอบครัวยืนยันว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด แต่ก็ยังกังวลว่า หากสามีติดคุกได้ไม่นาน ก็จะย้อนกลับมาทำร้ายตนและลูกอีก
 
           ด้าน ร.ต.อ.จรูญ สังขารา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนต่อนายเสถียรผู้เป็นพ่อ และนำตัวส่งฟ้องต่อศาล จ.ตรัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่เรือนจำ จ.ตรัง ซึ่งตามความผิดที่ก่อขึ้นมานั้น หากกระทำการสำเร็จ ก็จะมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต แต่เนื่องจากเด็กน้อยทั้ง 3 คน มีอาการเจ็บป่วยไม่รุนแรง และลักษณะของการก่อเหตุของ คือ นายเสถียรนำยาเบื่อหนูชนิดเม็ดไปหลอกให้ลูก ๆ กิน มิได้เป็นการนำไปแอบผสมกับก๋วยเตี่ยวตามความเข้าใจในครั้งแรก ดังนั้น ความผิดในส่วนนี้จึงลดลงไปเหลือแค่การต้องโทษจำคุก แต่จะเป็นระยะเวลายาวนานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
 
           ส่วนกรณีที่ น.ส.สุ ผู้เป็นแม่ของเด็กน้อยทั้ง 3 คน เกรงว่า หากนายเสถียรติดคุกไม่นาน ก็จะย้อนกลับมาทำร้ายตนและลูกอีกนั้น ร.ต.อ.จรูญ ระบุว่า เป็นอำนาจของทางพนักงานอัยการ ที่จะดำเนินการเสนอคำร้องต่อศาล หากพิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนว่า บุคคลนั้นมีอันตรายต่อครอบครัวหรือสังคมจริง ๆ ด้วยการสั่งห้ามมิให้เข้าใกล้ภรรยาและลูก ๆ อีกต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูกระบวนการยุติธรรมต่อไปว่า จะมีการนำประเด็นนี้ไปหารือหรือไม่ แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจที่จะดำเนินการใด ๆ ในส่วนนี้
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาหวั่น สามีวางยาเบื่อลูกอาจหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ หากพ้นคุกไว โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2556 เวลา 10:20:58
TOP