x close

ชาวอเมริกันวิจารณ์ ตัวละครปีศาจในซีรีส์ หน้าเหมือนโอบามา


ตัวละครปีศาจในซีรีส์ หน้าเหมือนโอบามา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pjmedia.com

            เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ซีรีส์เรื่องเดอะไบเบิล ที่ฉายในอเมริกา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวอเมริกัน เนื่องจากหน้าตาของปีศาจในซีรีส์เรื่องนี้ ดันไปละม้ายคล้ายกับท่านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซะอย่างนั้น

            รายงานระบุว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเริ่มต้นจากโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก หลังจากที่ประชาชนชาวอเมริกันได้ชมมินิซีรีส์เชิงสารคดีเรื่อง เดอะไบเบิล ที่ฉายทางช่องฮิสทรี แชนเนล แล้วพบว่า ตัวละครปีศาจ ที่สวมบทโดยนายเมห์ดี อาออซซานี นั้น มีหน้าตาคล้ายคลึงกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา มาก และหลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์นี้ได้เกิดขึ้น ก็ได้ทำให้เรตติ้งของซีรีส์เรื่องนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ

            ทั้งนี้ สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ก็มีทั้งผู้ที่บอกว่าเป็นเรื่องขำ ๆ ไปจนถึงมองว่าเป็นเรื่องร้ายแรงเลยทีเดียว โดยเฉพาะชาวเน็ตที่ภักดีต่อประธานาดีบารัค โอบามา ต่างพากันแสดงความไม่พอใจ ถึงขั้นจะเลิกดูซีรีส์ของช่องที่ถ่ายทอดไปเลย ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ให้ความเคารพต่อผู้นำประเทศ ขณะที่ทางผู้สร้างซีรีส์เรื่องดังกล่าว ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอเมริกันวิจารณ์ ตัวละครปีศาจในซีรีส์ หน้าเหมือนโอบามา โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2556 เวลา 13:45:51 1,064 อ่าน
TOP