x close

เด่นเก้าแสน ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น ยกสุดท้าย รักษาแชมป์สำเร็จ



เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น

เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น
 
เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น

เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น

เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ช่อง 3

          เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ชนะน็อกทีเคโอ เออิจิ ซึซึมิ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นในยกสุดท้าย ป้องกันเข็มขัดพาบา ซูเปอร์ฟลายเวตได้อีกครั้งแบบหืดจับ

          วันนี้ (19 มีนาคม) มีการแข่งขันชกมวยโลก ดับเบิลยูบีเอ-พาบา ที่เวทีมวยชั่วคราว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นการพบกันระหว่าง เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม นักมวยเจ้าของเข็มขัดพาบา รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ วัย 37 ปี กับเออิจิ ซึซึมิ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

          เริ่มเข้าสู่การแข่งขัน ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นเดินหน้าลุยแหลกทันที ทำให้เด่นเก้าแสนจับจังหวะเกมไม่ถูก ตั้งรับไม่ทันแถมถูกหมัดของคู่ชกเข้าเต็มหน้าหนึ่งครั้งในช่วงปลายยกที่ 1 อย่างไรก็ตาม ในช่วงยกที่ 2 เด่นเก้าแสนเริ่มเปิดเกมเข้าลุยใส่บ้าง แต่ยังไม่ค่อยแม่น จากนั้นรูปเกมทั้งสองฝ่ายก็เป็นแบบเปิด พยายามออกหมัดแลกกัน ซึ่งเด่นเก้าแสนก็สามารถชกเข้าเต็มหน้าเออิจิเต็ม ๆ 1 ครั้ง

          เข้าสู่ยกที่ 5 รูปเกมเริ่มเข้าทางเด่นเก้าแสนมากขึ้น มีโอกาสเป็นฝ่ายไล่ชก ไล่ต้อนเออิจิให้จนมุม ทว่าการบุกเพลินของเด่นเก้าแสน ก็ถูกเออิจิสวนเข้า 1 หมัด ทำให้รูปเกมของทั้งสองฝ่ายเปลี่ยน กลายเป็นการชกแบบชิงจังหวะ ไม่เดินหน้าเต็มสูบแบบก่อนหน้านี้ โดยรวมแล้วถือว่านักชกชาวญี่ปุ่นชิงจังหวะการชกได้ดีกว่า

          เกมดำเนินไปเรื่อย ๆ จนถึงยกที่ 10 ซึ่งเป็นยกที่ทางเออิจิเปลี่ยนแท็กติก เน้นลุยแหลกเต็มสูบ กะน็อกเด่นเก้าแสนให้ได้ภายในยกนี้ จะได้ไม่ต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน ซึ่งมีความเสี่ยงที่ผลจะออกมาชนะ เสมอ แพ้ ก็ได้ แต่ปรากฏว่า การลุยครั้งนี้ของเออิจิไร้ผล ไม่สามารถน็อกเด่นเก้าแสน ทำให้เหนื่อยฟรี ส่งผลอย่างเห็นได้ชัดในยกต่อมา

          ในยกสุดท้าย เด่นเก้าแสนสามารถปิดเกม ชกเข้าเต็มหน้าเออิจิเข้าเต็ม ๆ ทำให้นักชกญี่ปุ่นถึงขั้นเดินเซ พิงเชือก ทางกรรมการมองดูแล้วว่า เออิจิไม่สามารถชกต่อได้ จึงประกาศให้เด่นเก้าแสนเป็นฝ่ายชนะทีเคโอทันที ดังนั้น เด่นเก้าแสนจึงสามารถป้องกันเข็มขัดได้อีก 1 สมัย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด่นเก้าแสน ชนะน็อก นักชกญี่ปุ่น ยกสุดท้าย รักษาแชมป์สำเร็จ โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2556 เวลา 16:49:31 1,740 อ่าน
TOP