x close

นพดล เผย ชินวัตรมีหุ้น ปตท. 7.7 พันหุ้น ชี้หุ้นแค่นี้สั่งการอะไรไม่ได้


 นายนพดล ปัทมะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นพดล เผย ตระกูลชินวัตรมีหุ้น ปตท. แค่ 7.7 พันหุ้น ไม่สามารถครอบงำหรือสั่งการอะไรได้  ย้ำคำเดิมหากพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือหุ้น ปตท. จ่าย 100 ล้าน จริง ๆ

          วันนี้ (20 มีนาคม) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ ทาง ปตท. ออกมาระบุว่า ครอบครัวชินวัตร ถือหุ้นอยู่ใน ปตท. จำนวน 0.002% ว่า จากการตรวจสอบทะเบียนสมุดผู้ถือหุ้น ปตท. พบว่า มีบุคคลที่ถูกอ้างว่าอยู่ในตระกูลชินวัตร, ดามาพงศ์, วงศ์สวัสดิ์ และ ณ ป้อมเพชร จำนวน 10 คน แต่เมื่อตนได้สอบถามคนในตระกูลชินวัตร พบว่า มีเพียง 2 คน ที่อยู่ในตระกูลชินวัตรจริง ๆ คือ

        1. นางสาวพิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถือหุ้น 4,100 หุ้น แต่ได้ขายไปแล้ว
        2. นายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชายนายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ถือหุ้น 3,600 หุ้น

          รวม 2 คน ถือหุ้นเพียงแค่ 7,700 หุ้นเท่านั้น จึงไม่มีนัยสำคัญ ไม่สามารถครอบงำหรือสั่งการอะไรได้ เป็นเพียงการลงทุนเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามปกติ

          นายนพดล กล่าวต่อว่า จากการสอบถาม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั้น ทราบว่า บุคคลที่เหลืออีก 7 คน ถึงแม้วจะมีนามสกุลดังกล่าว แต่ไม่มีใครรู้จักเลย จึงไม่สามารถนำชื่อมาเปิดเผยได้ เพราะจะผิดกฎหมาย ส่วนอีก 1 รายนั้น เป็นการถือหุ้นในกองทุนเลี้ยงชีพของพนักงานในบริษัท เอสซี แอสเซท ดังนั้น ขอให้คนที่ออกมาให้ข่าวยุติการทำให้เกิดความสับสน เพราะบุคคลที่เหลือไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่ใช่คนในตระกูลชินวัตร

          ท้ายนี้ นายนพดล ยังระบุถึงการประกาศว่าจะให้เงิน 100 ล้านบาท ด้วยว่า ตนยังยืนยันว่าจะให้เหมือนเดิม หากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถือหุ้นใน ปตท. จริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล เผย ชินวัตรมีหุ้น ปตท. 7.7 พันหุ้น ชี้หุ้นแค่นี้สั่งการอะไรไม่ได้ โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 15:49:02 1,769 อ่าน
TOP