x close

ไฟไหม้อาคารเก็บวัสดุก่อสร้าง จ.เลย เสียหายกว่า 20 ล้าน



 ไฟไหม้อาคารเก็บวัสดุก่อสร้าง จ.เลย เสียหายกว่า 20 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         อาคารเก็บวัสดุก่อสร้าง จ.เลย เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปทั่วทุกชั้น ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ใช้เวลากว่า 90 นาที ถึงจะควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ความเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ 20 ล้านบาท

         วันนี้ (20 มีนาคม) ร.ต.อ.เดชา โพธิ์ธาราม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งว่า อาคารพาณิชย์ ส่วนแยกถนนร่วมใน-ร่วมจิตร ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 100 เมตร เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 2 คูหา จำนวน 5 ชั้น ซึ่งเพลิงได้เริ่มต้นลุกไหม้จากชั้น 1 ของอาคาร ลุกลามขึ้นไปชั้นบนเรื่อย ๆ โดยที่มีเสียงวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างต่าง ๆ ระเบิดตลอดเวลา ดังนั้นจึงได้ประสานขอรถดับเพลิงเทศบาลเมืองจำนวน 3 คันมาช่วยระงับเพลิง

         ขณะเดียวกัน นายฐานิษร์ น้อยเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์ศินธิ์ ผกก.เลย ได้ขอกำลังจากบรรเทาสาธารณภัย อส.อ.เมืองเลย และหน่วยกู้ภัยและมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย มาช่วยคุมเพลิงอีกแรงหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ดังนั้น นายฐานิษร์ จึงได้ขอรถดับเพลิงจากตำบลที่อยู่ใกล้เคียง และรถดับเพลิงจากท่าอากาศยานเลยอีก 3 คัน รวมทั้งหมด 10 คัน ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 90 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นครั้งนี้ประมาณ 20 ล้านบาท

         ทั้งนี้ อาคารพาณิชย์ดังกล่าวเป็นของนายสนม เรืองพรวิสุทธิ์ เจ้าของร้านเรืองพรวาณิชย์ วัย 50 ปี มีไว้เพื่อเก็บอุปกรณ์ก่อสร้างต่าง ๆ แต่เดิมมีอยู่ 4 ชั้น ก่อนขยายเป็น 5 ชั้น ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ได้ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในอาคารเป็นอันขาด เนื่องจากมีพื้นที่บางส่วนเสี่ยงต่อการทำให้อาคารทรุดตัว คาดว่า อีกไม่นานจะสามารถหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้อาคารเก็บวัสดุก่อสร้าง จ.เลย เสียหายกว่า 20 ล้าน โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 15:53:33 1,529 อ่าน
TOP