x close

ฉาวอีก! ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย


 คลิป ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย

คลิป ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย

คลิป ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย

คลิป ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ 1DOEZOE สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุสุดชุลมุนในที่ประชุมสภาของประเทศยูเครน หลังจากที่ ส.ส. จากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเปิดฉากตะลุมบอนกันอย่างดุเดือด เนื่องจาก ส.ส. ฝ่ายค้านไม่พอใจที่ฝ่ายรัฐบาลพูดภาษารัสเซีย

          รายงานระบุว่า หลังจากที่ นายโอเล็กซานเดอร์ เยเฟรมอฟ ส.ส.จากพรรครัฐบาล ได้กล่าวแถลงในที่ประชุมเป็นภาษารัสเซียแทนที่จะเป็นภาษายูเครน ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่น ก็สร้างความไม่พอใจให้กับพรรคสโวโบดา ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างมาก ทำให้เกิดการจลาจลชกต่อยกันระหว่าง ส.ส. ทั้ง 2 พรรค จนประธานสภา ต้องประกาศให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดการต่อสู้ และเชิญผู้นำของทั้ง 2 ฝ่ายเข้าพบ พร้อมกับยุติการประชุมลงชั่วคราว

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ความรุนแรงในสภาของยูเครนเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย รวมถึงปัญหาเรื่องของการใช้ภาษาในยูเครนยังคงมีต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีกลุ่มคนที่พูดภาษารัสเซียอยู่ทางตอนใต้และตะวันออกของประเทศ ซึ่งเป็นฐานเสียงของฝ่ายรัฐบาล ขณะที่อีกกลุ่มที่พูดภาษายูเครนที่อยู่ทางตะวันตก ซึ่งเป็นฐานเสียงของฝ่ายค้าน และมีความต้องการจะหันหน้าเข้าหาฝั่งสหภาพยุโรปมากกว่า โดยคนบางส่วนมองว่าภาษารัสเซียถือเป็นภาษาแม่ของยูเครน ขณะที่บางส่วนมองว่าการพูดภาษารัสเซียถือเป็นการดูถูกชาติตัวเอง



คลิป 2013 | Huge Brawl Erupts in Ukraine's Parliament โพสต์โดยคุณ 1DOEZOE สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวอีก! ส.ส.ยูเครน ต่อยกันวุ่นทั้งสภา ปมพูดภาษารัสเซีย โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 16:43:43 1,024 อ่าน
TOP