x close

มีเฮ! พนักงานชาย กปน. มีสิทธิ์ลาหยุดเลี้ยงลูก 15 วัน


เลี้ยงลูก

เลี้ยงลูก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กระทรวงแรงงานมีมติให้พนักงานชายของการประปานครหลวง ลาหยุดได้ 15 วัน เพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงลูก เล็งขยายไปยังองค์กรรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ ด้วย

          วันนี้ (20 มีนาคม) นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่การประปานครหลวง (กปน.) เสนอให้พนักงานชายสามารถลาหยุดต่อเนื่องได้ 15 วัน เพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอด โดยจะขยายนโยบายดังกล่าวไปยังองค์กรรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ ด้วย

          ขณะที่ องค์การสวนยาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการขอเสนอให้เพิ่มวงเงินประกันชีวิตแก่พนักงานขององค์กรใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหากมีพนักงานเสียชีวิตจะขอเพิ่มวงเงินประกันเป็น 1 ล้านบาท จากเดิมครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยคนละ 5 แสนบาท ซึ่งที่ประชุมจะเร่งหาข้อสรุปในกรณีนี้ให้เร็วที่สุด

          นอกจากนี้ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ประมาณ 100 คน ยังได้มีการยื่นหนังสือต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีขอปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ได้รับเงินเดือน 50,000 บาทขึ้นไป อีก 5% หลังมีการปรับขึ้นเงินเดือนให้กับพนักงานที่ได้เงินเดือนต่ำกว่า 50,000 บาทไปแล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกว่า กรณีดังกล่าวต้องให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีเฮ! พนักงานชาย กปน. มีสิทธิ์ลาหยุดเลี้ยงลูก 15 วัน โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 17:08:13 1,268 อ่าน
TOP