x close

พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ป้อง ยิ่งลักษณ์ อาปูข้า..ใครอย่าแตะ


พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ป้อง ยิ่งลักษณ์ อาปูข้า..ใครอย่าแตะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra
 
          พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ป้อง ยิ่งลักษณ์ จากกระแสข่าวการจัดหานายกฯ สำรองมาทำหน้าที่แทน ย้ำชัด อาปูข้า....ใครอย่าแตะ

          วันนี้ (20 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra  กล่าวถึงกระแสการจัดหานายกฯ สำรองมาทำหน้าที่แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยยืนยันนโยบายเดิม คือ "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ" ซึ่งเนื้อหาทั้งหมด มีดังนี้

          "การลาออกจาก ส.ส. ในครั้งนี้ อาจมีคนมองว่าเป็นเรื่องของตัวตายตัวแทน ในกรณีที่ "อาปู" โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ต่อให้เป็นเรื่องจริง ผมว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่ เข้าใจในเหตุผลและความจำเป็นครับ"

          "การมีนายกฯสำรองสำหรับพรรคฯ อื่นไม่จำเป็นหรอกครับ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยผมว่ามีไว้สัก 2-3 คน กำลังสวย อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับยุคนี้"

          2 ข้อความนี้ ผมได้โพสต์ไว้เมื่อคืน ผู้อ่านคอมเม้นท์กันไป-มา ผมเกรงว่าเดี๋ยวจะมีการเข้าใจผิดคิดว่า โอ๊คจะเลิกทำหน้าที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" แล้วหรือ? ขอตอบเลยทันทีว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอนครับ ผมสนับสนุนอาปูเกิน 100% และยังคงทำหน้าที่เดิมอย่างเคร่งครัด ทั้ง 2 ข้อความคือความคิดเห็นของโอ๊ค ซึ่งไม่ใช่นักการเมือง แต่มีความใกล้ชิดการเมือง ขอยืนยันอีกครั้งว่านโยบายคงเดิมคือ....

          "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!" ครับ

          ข้อความแรกผมใช้คำว่า "ต่อให้เป็นเรื่องจริง" เพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เราพูดถึงยังเป็นเพียงสมมติฐาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองจะต้องอธิบายให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ ต่อเนื่องจากประโยคก่อนหน้าที่ผมเขียน

          ข้อความถัดมา ผมต้องการสื่อให้เห็นถึง คำว่า 2 มาตรฐานที่เกิดขึ้นจนเป็นปกติวิสัย ในแวดวงการเมืองไทยในปัจจุบันครับ พรรคฯหนึ่งทำอะไรก็ถูกตลอด ส่วนอีกพรรคฯ ทำอะไรก็ผิดตลอด คนทำกับข้าวออก TV ก็...ผิด, ตัวเองเป็นนายกฯ เมียไปซื้อที่ดินก็...ผิด

          ทักษิณ-สมัคร-สมชาย ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเข้ามา ได้เป็นนายกฯ ก็โดนสอยลงจากตำแหน่งทั้ง 3 คน เอาผู้ที่ได้คะแนนนิยมน้อยกว่าขึ้นเป็นนายกฯ อยู่ไปได้จนครบเทอม เลือกตั้งใหม่เพื่อไทยชนะอีก ได้อาปูเป็นนายกฯ ทำท่าจะสอยกันแบบเดิม ๆ อีก ก็ต้องแสดงท่าทีกันหน่อยละครับ

          จะสอยกันอย่างไรอีกสักกี่คน ก็อย่าหวังว่าพี่น้องประชาชนเขาจะยอม ให้เอาคนคะแนนน้อยที่ท่านชื่นชอบ หรือคนมาตรา 7 ซึ่งไม่เป็นประชาธิปไตยมาเลยครับ "อาปู" ของผมประชาชนเลือกมา "อาปู" ทำงานดีอยู่แล้ว ประเทศชาติกำลังไปได้ด้วยดี อย่าคิดที่จะทำอะไร ที่จะทำให้ประเทศวุ่นวายอีกเลยครับ ขอย้ำอีกครั้ง

          "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!" ครับ



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ป้อง ยิ่งลักษณ์ อาปูข้า..ใครอย่าแตะ โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 17:43:58 1,133 อ่าน
TOP