x close

ทึ่ง! สายการบินทุนต่ำในไอร์แลนด์ สั่งซื้อโบอิ้ง 175 ลำ มากสุดในยุโรป



ทึ่ง! สายการบินทุนต่ำในไอร์แลนด์ สั่งซื้อโบอิ้ง 175 ลำ มากสุดในยุโรป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก topic.worlds-luxury-guide.com

          ไรอันแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของไอร์แลนด์ ประกาศซื้อเครื่องบินโบอิ้งล็อตใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป ถึง 175 ลำ ด้านผู้วิเคราะห์คาด น่าจะได้รับส่วนลดครึ่งต่อครึ่ง

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส ไทมส์ มีรายงานว่า ไรอันแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของไอร์แลนด์ ได้ประกาศเซ็นสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง รุ่น 737 - 800 จำนวน 175 ลำ จากบริษัทโบอิ้ง ซึ่งนับเป็นใบสั่งซื้อครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี ค.ศ. 2013 ของบริษัทโบอิ้ง ทั้งยังทำให้ ไรอันแอร์ กลายมาเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของบริษัทโบอิ้งเลยทีเดียว

          โดยตามสัญญา จะมีการส่งมอบเครื่องบินล็อตใหญ่นี้ในปี ค.ศ. 2018 ซึ่งจะทำให้ ไรอันแอร์ มีเครื่องบินเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารได้ถึง 400 ลำ หลังจากที่ปลดระวางเครื่องบินเก่ารวม 75 ลำ ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มการให้บริการได้ถึง 5% ต่อปี และทางสายการบินก็คาดว่าใน เดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2019 จะมียอดผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 100 ล้านคน

          ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันว่า ไรอันแอร์ น่าจะได้รับส่วนลดจากบริษัทโบอิ้งจากการสั่งซื้อเครื่องบินล็อตใหญ่นี้แบบครึ่งต่อครึ่ง โดย ไรอันแอร์ น่าจะจ่ายค่าเครื่องบินโบอิ้งเพียงลำละ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.2 พันล้านบาท) เท่านั้น จากราคาเต็มเครื่องละ 89.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.6 พันล้านบาท)

          ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินครั้งใหญ่นี้ ได้ทำให้ ไรอันแอร์ เกิดความต้องการจ้างงานสูงถึง 300 ตำแหน่ง อันประกอบไปด้วย คนขับเครื่องบิน พนักงานให้บริการบนเครื่อง และ วิศวกร ทั้งยังจะทำให้ ไรอันแอร์ กลายเป็นสารการบินที่ให้บริการเครื่องบินโบอิ้งมากที่สุดในยุโรป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! สายการบินทุนต่ำในไอร์แลนด์ สั่งซื้อโบอิ้ง 175 ลำ มากสุดในยุโรป โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2556 เวลา 18:04:22 2,291 อ่าน
TOP